Aprilia
บิ๊กไบค์สุดแรงปี 2015 Aprilia RSV4 RF ซุปเปอร์สปอร์ตดีไซน์เท่

ใครที่กำลังมองหา บิ๊กไบค์เครื่องยนต์ขนาดกลางที่มีความแรงระดับสูง ต้องมาสัมผัสเจ้าสองล้อสัญชาติยุโรปคันนี้ดู แล้วคุณจะรู้ว่าอะไรที่ทำให้การเดินทางของคุณนั้นมันสนุกมากกว่าเดิม และเพิ่มสีสันในชีวิตของคุณได้มากกว่า และนี่คือ Aprilia RSV4 RF ซุปเปอร์ไบค์ที่ต่อยอดมาจากรุ่นเดิมได้อย่างเหนือชั้นมากๆ
เฉดสีและราคา Aprilia RSV4 RF
สีสันภายนอกของ เอพริลเลีย อาร์เอสวี4อาร์เอฟ มีเพียงสีเดียวคือ สีดำ ตัดแดงเทา และเพิ่มลูกเล่นด้วยสีเขียว ให้ดูเป็นอิตาเลียนแบบชิลๆ การดีไซน์ทั่วไปต้องบอกว่าสะกดทุกสายตามากๆ สำหรับ กราฟฟิคภายนอกสุดเท่ เติมเต็มเสน่ห์ของความเป็นสปอร์ตได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับราคาในตลาดรถ Aprilia RSV4 RF ยังไม่ได้ระบุอย่างชัดเจน ว่าสองล้อสไตล์สปอร์ตคันนี้จะมีการวางจำหน่ายในตลาดรถในราคาเท่าไหร่ แต่ถ้าหากมีการอัพเดทที่ถูกต้องราคาแล้ว เราจะรีบมาแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกหนึ่งครั้งนะครับ
สมรรถนะความปลอดภัย
เครื่องยนต์ของ Aprilia RSV4
RF ใช้เครื่องยนต์ที่ได้ทำการสร้างสรรค์คุณภาพจากเอพริลเลียเองแบบ Aprilia
longitudinal 65 ดีกรี V4 cylinder, 4-stroke
ระบายความร้อนด้วยของเหลวพร้อมดูออล โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์
แบบสี่วาล์วต่อกระบอกสูบ ใช้เชื้อเพลิง Unleaded Petrol
และจ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบการทำงานที่ไม่เหมือนใครแบบ Airbox with front
dynamic air intakes.
ควบคุมด้วยวาริเอเบิ้ลไฮอินเทคดัคท์ by engine control unit 4 Marelli 48 มม. throttle bodies พร้อม 8 injectors and latest-generation และเทคโนโลยี ไรด์บายไวร์ สองล้อคันนี้มีความแรงที่ 999.6 cc มีระยะการชักของกระบอกสูบที่ 78 x 52.3 mm ให้อัตราการอัดที่ 13.6:1 แรงเร้าใจสุดๆที่ 201 HP (148 kW) at 13,000 rpm บิดไม่คิดชีวิตได้อย่างเมามันส์ที่ 115 Nm at 10.500 rpm ส่งกำลังผ่านระบบ เกียร์ 6-speed cassette type gearbox ผสานการทำงานกับระบบคลัทช์แบบ Multi-disc oil-bath, with mechanical slipper system
ระบบความปลอดภัยเน้นความแข็งแกร่งของโครงสร้างเป็นหลัก โดย Aprilia RSV4 RF ใช้เฟรมแบบ Aluminium dual beam chassis with pressed and cast sheet elements. และใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Ohlins Racing Fork with TIN surface treatment Fork with 43 mm stanchions โลวโปรไฟล์ ฟอร์ก อลูมิเนียม เรเดียล คาลิปเปอร์ เมาติ้ง แบ็คเก็ต พร้อมกับ Adjustable spring preload and hydraulic compression and rebound damping. Wheel travel: 120 mm และระบบกันสะเทือนหลังแบบ พร้อมกับ Double braced aluminium swingarm มิกซ์โลว ธิคเนส และชีทเคสติ้ง เทคโนโลยี พร้อม Ohlins Racing monoshock with piggy-back
เรียกว่าเป็นบิ๊กไบค์ที่มาพร้อมการทำงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับ Aprilia RSV4 RF ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดกลางที่สามารถสร้างผลงานความแรงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งความปลอดภัยและดีไซน์ภายนอกที่เรียกว่าสวยงามสะดุดตาสุดๆ
2015 Aprilia Caponord 1200 ABS Rally บิ๊กไบค์ไฮเทคโนโลยี

บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมซุปเปอร์เทคโนโลยีเวอร์ชั่นพิเศษ Aprilia Caponord 1200 ABS Rally (เอพริลเลีย คาโปนอร์ด 1200 เอบีเอส แรลลี่) มันคงจะดีกว่าแน่ๆ เมื่อคุณได้แรลลี่ไปกับการเดินทางที่ยอดเยี่ยม บนมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ของคุณโดยเฉพาะ พร้อมกับพละกำลังที่ยอดเยี่ยมกว่าใคร
พร้อมตอบโจทย์การทำงานในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้น ซึ่งได้ออกแบบมาให้มีระบบเบรคที่ดีที่สุด เป็นการเสริมความปลอดภัยให้คุณได้อย่างเหนือชั้นยิ่งกว่า Aprilia Caponord 1200 ABS Rally จะทำให้คุณสามารถสนุกสนานไปกับการเดินทางบน
เฉดสีและราคา Aprilia Caponord 1200 ABS Rally
เนื่องจากนี่คือบิ๊กไบค์ที่ มาพร้อมเทคโนโลยีพิเศษ จึงออกแบบสีภายนอกมาให้พิเศษกว่าใคร ด้วยเฉดสีพิเศษ เพียงสีเดียวเท่านั้นสำหรับ Aprilia Caponord 1200 ABS Rally รุ่นนี้ ก็ คือสีเหลืองนั่นเอง โดยจะมีการใช้สีเหลืองในส่วนของครอบไฟหน้า ยาวไปถึงบอดี้ข้างตัวถัง และตัวถังด้านข้างที่เป็นสีเหลือง ตัดกับบอดี้ส่วนหลักที่เป็นสีดำ พร้อมลายกราฟฟิคสีดำ สุดสปอร์ตบริเวณพื้นสีเหลืองได้อย่างลงตัวเลยทีเดียวแต่ในส่วนของราคา Aprilia Caponord 1200 ABS Rally ยังไม่ได้มีการระบุอย่างขัดเจนแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นในอังกฤษ ยุโรป แคนาดา หรือสหรัฐอเมริกา ก็ยังไม่ได้เปิดเผยราคาที่แน่นอน แต่ถ้าได้มีการเปิดเผยราคาที่แน่นอนแล้ว ทางเราจะนำมาอัพเดทก่อนใครให้ทุกคนได้ทราบทันที

ตัวถังดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว เบาะนั่งออกแบบมาให้รองรับทุกสรีระได้เป็นอย่างดี มีกระเป๋าเก็บสัมภาระด้านหลังเพิ่มความสะดวกสบายในการขนของเวลาเดินทาง มิติภายนอก Aprilia Caponord 1200 ABS Rally มีความยาว 2,245 mm สูง 1,440 mm เบาะนั่งสูงที่ 840 mm ให้ระยะฐานล้อที่ 1,565 mm มีระยะเทรลที่ 125 mm มีสเตียริ่งแองเจิ้ลที่ 26.1 องศา และสามารถบรรจุน้ำมันได้ 24 ลิตร
ด้านขุมกำลัง
สำหรับเครื่องยนต์ของ Aprilia Caponord 1200 ABS Rally
ใช้แบบ prilia V90 four-stroke longitudinal 90° V-twin engine, liquid
cooled, double overhead camshaft มิกซ์เกียร์ เชนไทมิ่ง ซิสเต็ม
สี่วาล์วต่อกระบอกสูบ พร้อมเชื้อเพลิง อันลีด ปิโตรล
มีระยะการชักของกระบอกสูบที่ 106 x 67.8 มม ออกแบบมาให้มีปริมาตรกระบอกสูบ
1197 ซีซี พร้อมอัตราการอัดที่ 12.0 – 0.5: 1 และมีกำลังสูงสุดที่ 125 HP
(91.9 kW) at 8,250 rpm
ผสานความแรงของแรงบิดสูสุดที่ 11.7 kgm at 6,800 rpm
โดยจ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบอินทีเกรท เอนจิ้น เมเนจเม้นท์ อินเจ็คชั่น
พร้อมทูอินเจ็คชั่น ต่อกระบอกสูบ แอละเทคโนโลยีไรด์บายไวร์ ธร็อตเทิ่ล
คอนโทรล พร้อม ทรีแม็พท์ STR Sport, Touring, Rain
ที่ทำงานได้อย่างเหนือชั้น
ความปลอดภัยของ Aprilia Caponord 1200 ABS Rally โดดเด่นด้วยการใช้เฟรมแบบโมดูลาร์ ทูบูล่าร์ สตีลเฟรม ฟาสเทนด์ แบบอลูมิเนียม ไซด์ เพลตส์ จาก ไฮสเตรนจ์ โบลท์ รีมูฟเอเบิ้ล สตีล พร้อมซับเฟรมหลัง เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ 43 mm Sachs upside-down front fork with fully adjustable compression and rebound damping and spring preload. Wheel travel 167 mm. ที่มาพร้อม เอดีดี เวอร์ชั่น
และมีระบบกันสะเทือนหลังแบบ hydraulic shock absorber with adjustable rebound and preload. Wheel travel 150 mm. aDD version: Sachs dynamic rear monoshock absorber. สปริงพรีโหลด และไฮโดรลิคเบรค อิเลคโทรนิคอลลี่ เมเนจ ในรีบาวน์ และคอมเพรสชั่น พร้อมเอดีดี เอพริลเลีย ไดนามิค แดมปิ้ง ที่ทำให้นุ่มนวลทุกการขับขี่
สำหรับ Aprilia Caponord
1200 ABS Rally ถือว่าเป็นบิ๊กไบค์ที่จัดหนักเรื่องเทคโนโลยีจริง ๆ
ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ ระบบน้ำมัน ระบบเบรค ระบบกันสะเทือน
และอีควิปเม้นท์อื่นๆ ถือว่าไฮเทคมากๆ
สัมผัสองศาใหม่แห่งความมันส์ไปกับ Naked Bike 167 แรงม้า Aprilia Tuono V4 R APRC ABS (เอพริลเลีย ทูโอโน่ วี4 อาร์ เอพีอาร์ซี เอบีเอส) พร้อมตอบโจทย์การเดินทางให้คุณเร้าใจกว่าที่เคย อีกทั้งการทำงานที่แตกต่างกว่าใคร เร้าใจไปกับความมันส์ระดับพระกาฬ ที่จะสร้างสรรค์อรรถรสความมันส์ให้คุณอย่างเต็มที่ด้วยความเท่
มีการออกแบบมาให้มีความเข้ม ดุดัน เรียบง่าย แต่เฉียบคมทุกองศา เติมเต็มดีกรีความร้อนแรงตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการออกแบบที่ตอบโจทย์ตลาดรถโลกได้ทุกความต้องการ ใครๆที่เห็นก็ต่างพากันสะดุดตาอย่างยอดเยี่ยมกับ Aprilia Tuono V4 R APRC ABS เน็คเก็ตไบค์สไตล์สปอร์ตรุ่นนี้ครับ
การดีไซน์ภายนอกของ Aprilia Tuono V4 R APRC ABS ออกแบบมาให้เป็นฟิวชั่นไบค์ เท่ด้วยมาตราวัดความเร็วที่ผสมผสานความเป็นดิจิตอลและอะนาล็อก ได้อย่างลงตัวและสวยงาม พร้อมหน้าจอแอลซีดี และไฟสัญญาณต่างๆที่ออกแบบมาได้อย่างสปอร์ตสุดขั้ว ในส่วนของการออกแบบ ไฟท้ายโฉบเฉี่ยวและโดดเด่นเปล่งประกายแสงอย่างสว่างถึงใจ เบาะนั่งออกแบบมาให้มีความกระชับ สรีระการนั่งเป็นอย่างดี ส่วนตัวถังดีไซน์สปอร์ต โฉบเฉี่ยวและสวยงามกระจกมองข้างตั้งวางในตำแหน่งที่พอเหมาะ
ไฟหน้าใช้แบบสามดวงพร้อมไฟเลี้ยวแบบแยก ล้อแม็กซ์ออกแบบมาให้ใช้ก้านแบบพิเศษ เติมเต็มความเท่ได้อย่างล้ำสมัย ส่วนท่อไอเสียนั้น ดีไซน์สปอร์ตทรงเท่ ให้องศาความเท่ได้เป็นอย่างดี โดยรวมแล้ว Aprilia Tuono V4 R APRC ABS มีการออกแบบที่เหนือชั้นมากๆ มิติภายนอกออกแบบมาให้มีความยาว 2065 mm กว้าง 800 mm (at the handlebar) สูง 1090 mm ใต้ท้องรถมีความสูงที่ 125 mm เบาะนั่งออกแบบมาให้มีความสูงที่ 835 mm โดยมีระยะฐานล้อที่ 1445 mm รวมแล้วมีน้ำหนักประมาณ 185 kg
มาดูที่ขุมพลังกันหน่อย Aprilia Tuono V4 R APRC ABS
ใช้เครื่องยนต์แบบ Aprilia longitudinal 65ดีกรี V-4 cylinder, 4-stroke,
liquid cooling system, double overhead camshafts (DOHC), four valves per
cylinder พร้อม Fuel Unleaded petrol ที่มีระยะการชักขอกระบอกสูบที่ 78 x
52.3 mm และมีปริมาตรกระบอกสูบที่ 999.6 cc ให้อัตราการอัดที่ 13:1
ส่งกำลังแรงเร้าใจที่ 170 HP (125 kW) at 11,500 rpm และมีแรงบิดที่ 111.5
Nm at 9,500 rpm จ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบการทำงานแบบ Airbox with front
dynamic air intakes. พร้อมส่งกำลังผ่าน Gearbox 6-speed cassette type
gearbox แบบ Gear lever with Aprilia Quick Shift electronic system
(aQS)ที่มีความแม่นยำ และกระชับ ส่งกำลังได้อย่างนุ่มนวลรวดเร็ว
ความปลอดภัยของ Aprilia Tuono V4 R APRC ABS อัดแน่นทั้งคัน ด้วยระบบการทำงานแบบ APRC System (Aprilia Performance Ride Control), which includes Traction Control (aTC), Wheelie Control (aWC), Launch Control (aLC) พร้อมทั้งยังมีการใช้เฟรมแบบ Aluminium dual beam chassis with pressed and cast sheet elements. โดดเด่นด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Sachs upside-down “one by one” fork, stanchions 43 mm. Forged aluminium feet และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Double braced aluminium swingarm mixed low thickness and sheet casting เบรคนุ่มโดนใจด้วยระบบเบรคหน้าแบบ floating stainless steel discs with lightweight stainless steel rotor และระบบเบรกหลังแบบ diameter disc; Brembo floating calliper with two 32-mm isolated pistons พร้อมใช้ยางแบบ Radial tubeless. เพิ่มการยุดเกาะทางเรียบให้โดดเด่นกว่าเดิม อย่างปลอดภัย
ถือว่าเป็น Bigbike ที่เน้นการขับขี่ได้อย่างสนุกสนานจริงๆสำหรับ Aprilia Tuono V4 R APRC ABS ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดกลางที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเปรียบเทียบกับ BMW S 1000 R เน็คเก็ตไบค์ 999 ซีซี 160 แรงม้า ที่โฉบเฉี่ยวจนเลือกไม่ถูก แต่เอพริลเลียก็แรงกว่าอยู่ดีครับ
ด้านราคาการวางจำหน่าย Aprilia Shiver 750 ในตลาดรถ US ได้วางจำหน่ายในราคา $8699 USD , ราคาการวางจำหน่ายบิ๊กไบค์รุ่นนี้ในตลาดรถ Canada อยู่ที่ $8995 CDN , ส่วนการวางจำหน่ายโร้ดไบค์สไตล์เน็คเก็ตรุ่นนี้ทางโซน Europe/UK ยังไม่มีการเปิดเผยมาเป็นทางการ แต่ท่านสามารถสอบถามดีลเลอร์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายบิ๊กไบค์ของ Aprillia ในพื้นที่ที่ท่านอาศัยอยู่ได้
การออกแบบภายนอกของ เอพริลเลีย ชิเวอร์ 750
ใช้ไฟหน้าแบบเพชรดีไซน์เท่ ขนาดใหญ่ สวยงาม พร้อมไฟเลี้ยวดีไซน์พิเศษ
และตัวถังดีไซน์ใหม่ ออกแบบมาให้มีความสวยงามของตัวถังได้อย่างเต็มที่
และมาตราวัดความเร็วดีไซน์สปอร์ตสวยงาม
เบาะนั่งออกแบบมาให้มีความยาวที่กะทัดรัด
ส่วนเครื่องยนต์ได้รับการติดตั้งมาให้เห็นอย่างดิบเท่ มีสไตล์ เป็นเอกลักษณ์ของบิ๊กไบค์สไตล์ Naked เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ในส่วนของไฟท้ายก็ยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษอีกด้วย ทำให้ Aprilia Shiver 750 ดูโฉบเฉี่ยวและสะดุดตาสุดๆ มิติภายนอกออกแบบมาให้มีความยาว 89 inches (2,265 mm) กว้าง 31.8 inches (810 mm) สูง 44.6 inches (1,135 mm) ความสูงเบาะ 31.6 inches (810 mm) น้ำหนักตัวรถ 415 lbs. (189 kg) และจุน้ำมันได้ 15 ลิตร
จ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบ อินทีเกรท เอนจิ้น เมเนจเม้นท์ซิสเต็ม Latest generation 3 maps (Sport, Touring, Rain) Ride-by-Wire throttle management ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์บ็อกซ์ 6 สปีด ไดรฟ์ เรติโอ พร้อมใช้ระบบคลัทช์แบบ Multiplate wet clutch ไฮโดรลิค โอเปอเรต ที่ออกแบบมาได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมสร้างความเร้าใจในการขับขี่ได้อย่างเต็มร้อย
โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่ง Aprilia Shiver 750 ใช้แชสซีส์แบบ Modular tubular steel frame fastened to aluminium side plates by high strength bolts รีมูฟเอเบิ้ล ซับเฟรมด้านหลัง และมีระบบกันสะเทือนหน้าแบบ 43mm upside down fork. Wheel travel 120 mm พร้อมใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Aluminum alloy swingarm with stiffener brace ไฮโดรลิค ช็อค แอบซอร์เบอร์ with adjustable rebound and preload ขนาด 130 มม. วีล ทราลเวล
เซฟตี้การเบรคด้วยระบบเบรคหน้าแบบ ดูออล ขนาด 320 มม. สแตนเลส สตีลโฟลตติ้งเวฟดิสก์ Four piston radial callipers เมทัล เบรดด์ เบรคไลน์ และเบรคหลังขนาด 240มม. สแตนเลสสตีล เวฟดิสก์ Single piston calliper เมทัล เบรดด์ เบรค ไลน์ พร้อมใช้ล้อแบบ Aluminum alloy และเพิ่มการยึดเกาะถนนด้วยยางหน้าแบบ 120/70 ZR 17 และยางหลังแบบ 180/55 ZR 17
บิ๊กไบค์คันนี้แหละครับที่ว่าเป็นคู่แข่งของ TIGER 800XC จากแบรนด์ TRIUMPH ว่ากันว่า เจ้าบิ๊กไบค์รุ่นนี้ เป็นโร้ดไบค์สไตล์พิเศษ พร้อมชิลแบบเอ็นดูโร่ และพร้อมทัวร์ริ่งในรุ่นเดียว Aprilia Mana 850 GT ABS (เอพริลเลีย มาน่า 850 จีที เอบีเอส) มีการออกแบบมาให้เน้นการยึดเกาะ ทางถนนเรียบๆ แต่ขรุขระเล็กน้อยเป็นหลัก และทำงานบนทางเรียบได้ดีมากๆ พร้อมทั้งยังมีความพิเศษ ในการวิ่งบนทางที่มีความลื่น เปียกน้ำ และต้องพบเจอกับอุปสรรค อย่าง สภาพดินลูกรัง ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
นั่นก็เพราะได้รับการออกแบบช่วงล่างมาเป็นอย่างดี ให้มีการรองรับการสั่นสะเทือนและทรงตัวได้ดีมากๆ มีความสูงใต้ท้องรถค่อนข้างมากๆ ทำให้ลุยเนินดิน เนินหิน เนินหญ้า ลุยน้ำ ได้อย่างสบายๆ ชิลๆไปกับ Aprilia Mana 850 GT ABS โร้ดไบค์คันนี้ ออกแบบมาให้มีความปราดเปรียวคล่องตัว แต่ก็ผสมผสานไปด้วยความแข็งแกร่งของโครงสร้างและการออกแบบภายนอกที่ดูสปอร์ต และเร้าใจ
สำหรับราคาการวางจำหน่าย Aprilia Mana 850 GT ABS ในตลาดรถ US อยู่ที่ 11,199 USD ส่วนการวางจำหน่ายในตลาดรถ Canada/Europe/UK ยังไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใดว่า จะวางขายในตลาดรถประเทศที่เหลือที่กี่ดอลล่าร์หรือกี่ยูโร หากมีการอัพเดทราคาในตลาดรถต่างๆ เราจะรีบแจ้งให้ทุกคนทราบกันอย่างทั่วถึงพร้อมกันที่นี่ทันที
การดีไซน์ภายนอก เอพริลเลีย มาน่า 850 จีที เอบีเอส ออกแบบมาให้มีไฟหน้าแบบกลม เท่ โดดเด่นและส่องแสงได้สว่างไกล พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกด้านข้าง ซึ่งปกติแล้ว เราจะเห็นบิ๊กไบค์ของเอพริลเลียแบบไฟหน้าทรีออลเป็นหลัก แต่เจ้าสุดเท่คู่แค่ไทเกอร์เมืองผู้ดีนั้น มีไฟหน้าอันเดียวแบบกลมเท่มีสไตล์ พร้อมกระจกกั้นลมหน้าดีไซน์โฉบเฉียวเท่เป็นพิเศษ
มาตราวัดความเร็วดีไซน์สวยงาม อ่านข้อมูลได้ง่าย มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน และมีแฮนด์บาร์ที่ออกแบบมาให้มีขนาดพอดีมือ กระจกมองข้างดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมให้วิสัยทัศน์ในการส่องที่ชัดเจน ตัวถังดีไซน์เท่ โค้งมนได้รูป เบาะนั่งออกแบบมาให้เป็นสองตอน ทำให้นั่งได้สองคน พร้อมทัวร์ริ่งอย่างเต็มอรรถรสความมันส์
จ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบ Integrated electronic engine management system พร้อมเวเบอร์ มาเรลลี่อิเล็คโทรนิค อินเจคชั่น พร้อมกับขนาด 38-mm throttle body พร้อมส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ Gearbox Sequential with manual or automatic mode selectable by the user 7 เรติโอส์อินแมนนวล โหมด 3 แมพปปิ้งส์ ทัวริ่ง , สปอร์ต, เรน ใน ออโต้ไดรฟ์ โหมด
ปลอดภัยจัดกับ เอพริลเลีย มาน่า 850 จีที เอบีเอส ที่ออกแบบมาให้ใช้โครงสร้างแบบ High-strength steel trellis ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ upside-down fork. Wheel travel 120 mm และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Single- piece aluminum alloy swingarm พร้อมดิสก์เบรกหน้าหลัง
เปรียบเทียบบิ๊กไบค์ระหว่าง Aprilia Mana 850 GT ABS และ Triumph Tiger 800 XC ที่ว่ากันว่าเป็นคู่แข่งตัวยงนั้น ฝั่งบิ๊กไบค์เมืองผู้ดี มาพร้อมเครื่องยนต์สามกระบอกสูบ 800 ซีซี ที่สร้างแรงม้าได้ที่ 94 แรงม้า และสร้างแรงบิดได้ที่ 79 นิวตั้นเมตรแรงกว่าเอพริลเลีย และออกแบบมาให้ใช้ล้อที่มีดอกยางขนาดใหญ่ สามารถลุยทางขรุขระได้ดีกว่าเอพริลเลีย แต่เอพริลเลียวิ่งทางเรียบได้ดีกว่า แต่มิติภายนอก ไทเกอร์ค่อนข้างสูงกว่า ทำให้คอนโทรล เอพริลเลียได้ง่ายกว่านั่นเอง เรียกว่าดุดันสุดๆ สำหรับคู่นี้

ความปลอดภัยของ Aprilia Caponord 1200 ABS Rally โดดเด่นด้วยการใช้เฟรมแบบโมดูลาร์ ทูบูล่าร์ สตีลเฟรม ฟาสเทนด์ แบบอลูมิเนียม ไซด์ เพลตส์ จาก ไฮสเตรนจ์ โบลท์ รีมูฟเอเบิ้ล สตีล พร้อมซับเฟรมหลัง เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ 43 mm Sachs upside-down front fork with fully adjustable compression and rebound damping and spring preload. Wheel travel 167 mm. ที่มาพร้อม เอดีดี เวอร์ชั่น
และมีระบบกันสะเทือนหลังแบบ hydraulic shock absorber with adjustable rebound and preload. Wheel travel 150 mm. aDD version: Sachs dynamic rear monoshock absorber. สปริงพรีโหลด และไฮโดรลิคเบรค อิเลคโทรนิคอลลี่ เมเนจ ในรีบาวน์ และคอมเพรสชั่น พร้อมเอดีดี เอพริลเลีย ไดนามิค แดมปิ้ง ที่ทำให้นุ่มนวลทุกการขับขี่

2015 Aprilia Tuono V4 R APRC ABS องศาใหม่แห่งความมันส์

สัมผัสองศาใหม่แห่งความมันส์ไปกับ Naked Bike 167 แรงม้า Aprilia Tuono V4 R APRC ABS (เอพริลเลีย ทูโอโน่ วี4 อาร์ เอพีอาร์ซี เอบีเอส) พร้อมตอบโจทย์การเดินทางให้คุณเร้าใจกว่าที่เคย อีกทั้งการทำงานที่แตกต่างกว่าใคร เร้าใจไปกับความมันส์ระดับพระกาฬ ที่จะสร้างสรรค์อรรถรสความมันส์ให้คุณอย่างเต็มที่ด้วยความเท่
มีการออกแบบมาให้มีความเข้ม ดุดัน เรียบง่าย แต่เฉียบคมทุกองศา เติมเต็มดีกรีความร้อนแรงตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการออกแบบที่ตอบโจทย์ตลาดรถโลกได้ทุกความต้องการ ใครๆที่เห็นก็ต่างพากันสะดุดตาอย่างยอดเยี่ยมกับ Aprilia Tuono V4 R APRC ABS เน็คเก็ตไบค์สไตล์สปอร์ตรุ่นนี้ครับ
เฉดสีและราคา Aprilia Tuono V4 R APRC ABS
เฉดสีภายนอกของ Aprilia Tuono V4 R APRC ABS มีเพียงสองเฉดสีให้เลือกด้วยกัน คือสีดำ และสีขาว เป็นสองสีที่ออกแบบมาเป็นความเข้มและความหรูหราให้คนรักบิ๊กไบค์ได้เลือกอย่างง่ายดาย สำหรับราคา Aprilia Tuono V4 R APRC ABS ได้ขายในสหรัฐอเมริกาในราคา 14,499 ดอลล่าร์สหรัฐ จำหน่ายในแคนาดา ราคา 14,995 ดอลล่าร์สหรัฐ และจำหน่ายในยุโรปและอังกฤษ ในราคา 12,634 ยูโร
การดีไซน์ภายนอกของ Aprilia Tuono V4 R APRC ABS ออกแบบมาให้เป็นฟิวชั่นไบค์ เท่ด้วยมาตราวัดความเร็วที่ผสมผสานความเป็นดิจิตอลและอะนาล็อก ได้อย่างลงตัวและสวยงาม พร้อมหน้าจอแอลซีดี และไฟสัญญาณต่างๆที่ออกแบบมาได้อย่างสปอร์ตสุดขั้ว ในส่วนของการออกแบบ ไฟท้ายโฉบเฉี่ยวและโดดเด่นเปล่งประกายแสงอย่างสว่างถึงใจ เบาะนั่งออกแบบมาให้มีความกระชับ สรีระการนั่งเป็นอย่างดี ส่วนตัวถังดีไซน์สปอร์ต โฉบเฉี่ยวและสวยงามกระจกมองข้างตั้งวางในตำแหน่งที่พอเหมาะ
ไฟหน้าใช้แบบสามดวงพร้อมไฟเลี้ยวแบบแยก ล้อแม็กซ์ออกแบบมาให้ใช้ก้านแบบพิเศษ เติมเต็มความเท่ได้อย่างล้ำสมัย ส่วนท่อไอเสียนั้น ดีไซน์สปอร์ตทรงเท่ ให้องศาความเท่ได้เป็นอย่างดี โดยรวมแล้ว Aprilia Tuono V4 R APRC ABS มีการออกแบบที่เหนือชั้นมากๆ มิติภายนอกออกแบบมาให้มีความยาว 2065 mm กว้าง 800 mm (at the handlebar) สูง 1090 mm ใต้ท้องรถมีความสูงที่ 125 mm เบาะนั่งออกแบบมาให้มีความสูงที่ 835 mm โดยมีระยะฐานล้อที่ 1445 mm รวมแล้วมีน้ำหนักประมาณ 185 kg

ขุมกำลังและความปลอดภัย
ความปลอดภัยของ Aprilia Tuono V4 R APRC ABS อัดแน่นทั้งคัน ด้วยระบบการทำงานแบบ APRC System (Aprilia Performance Ride Control), which includes Traction Control (aTC), Wheelie Control (aWC), Launch Control (aLC) พร้อมทั้งยังมีการใช้เฟรมแบบ Aluminium dual beam chassis with pressed and cast sheet elements. โดดเด่นด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Sachs upside-down “one by one” fork, stanchions 43 mm. Forged aluminium feet และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Double braced aluminium swingarm mixed low thickness and sheet casting เบรคนุ่มโดนใจด้วยระบบเบรคหน้าแบบ floating stainless steel discs with lightweight stainless steel rotor และระบบเบรกหลังแบบ diameter disc; Brembo floating calliper with two 32-mm isolated pistons พร้อมใช้ยางแบบ Radial tubeless. เพิ่มการยุดเกาะทางเรียบให้โดดเด่นกว่าเดิม อย่างปลอดภัย

Aprilia Shiver 750 โร้ดไบค์สไตล์เน็คเก็ต

เน็คเก็ตไบค์สไตล์สปอร์ต Aprilia Shiver 750
(เอพริลเลีย ชิเวอร์ 750) เป็นโร้ดไบค์ไซส์กลาง
ที่ออกแบบมาให้มีเครื่องยนต์ขนาดกลาง
ตอบโจทย์คนรักบิ๊กไบค์ในตลาดรถได้อย่างลงตัว
เพราะว่าบิ๊กไบค์เครื่องยนต์ขนาดนี้ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
นั่นก็เพราะว่าไม่เล็กเกินไป หรือว่าใหญ่เกินไปนั่นเอง การออกทั่วไป ถือว่าโฉบเฉี่ยวและดูสปอร์ตมากๆ มิติภายนอกค่อนข้างเด่นชัด ในเรื่องของไซส์ Aprilia Shiver 750 เป็นบิ๊กไบค์ที่มีความเป็นสตรีทค่อนข้างสูง โดดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ และสมรรถนะการใช้งานที่ยอดเยี่ยมอีกคันหนึ่งเลยทีเดียว
เฉดสีและราคา Aprilia Shiver 750
เฉดสีภายนอกของ เอพริลเลีย ชิเวอร์ 750 ออกแบบมาให้มี 2 สีด้วยกัน สีแรก คือสีแดง ที่ใช้บังโคลนหน้าแบบทูโทนสีแดงดำ และตัวถังทูโทนสีแดเทาเข้ม และติดบอดี้ด้านข้างเบาะนั่งส่วนท้ายสีแดง เพิ่มกลิ่นอายความสปอร์ตได้เป็นอย่างดี อีกสีหนึ่งคือ สีดำ เป็นการใช้สีดำ และสีเทาเข้ม ตัดกันได้อย่างสวยงาม ดุดันสไตล์สปอร์ตสุดๆด้านราคาการวางจำหน่าย Aprilia Shiver 750 ในตลาดรถ US ได้วางจำหน่ายในราคา $8699 USD , ราคาการวางจำหน่ายบิ๊กไบค์รุ่นนี้ในตลาดรถ Canada อยู่ที่ $8995 CDN , ส่วนการวางจำหน่ายโร้ดไบค์สไตล์เน็คเก็ตรุ่นนี้ทางโซน Europe/UK ยังไม่มีการเปิดเผยมาเป็นทางการ แต่ท่านสามารถสอบถามดีลเลอร์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายบิ๊กไบค์ของ Aprillia ในพื้นที่ที่ท่านอาศัยอยู่ได้

ส่วนเครื่องยนต์ได้รับการติดตั้งมาให้เห็นอย่างดิบเท่ มีสไตล์ เป็นเอกลักษณ์ของบิ๊กไบค์สไตล์ Naked เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ในส่วนของไฟท้ายก็ยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษอีกด้วย ทำให้ Aprilia Shiver 750 ดูโฉบเฉี่ยวและสะดุดตาสุดๆ มิติภายนอกออกแบบมาให้มีความยาว 89 inches (2,265 mm) กว้าง 31.8 inches (810 mm) สูง 44.6 inches (1,135 mm) ความสูงเบาะ 31.6 inches (810 mm) น้ำหนักตัวรถ 415 lbs. (189 kg) และจุน้ำมันได้ 15 ลิตร
ด้านขุมกำลังของเน็คเก็ตไบค์รุ่นนี้
ในส่วนของเครื่องยนต์ Aprilia Shiver 750 ได้มีการใช้ขุมพลังจาก Aprilia V90 four-stroke longitudinal 90° V-twin engine, withliquid cooling ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ไดรเว่น บายมิกซ์ เกียร์ เชน ไทมิ่ง ซิสเต็ม four valves per cylinder and Ride by Wire throttle control มีขนาดปริมาตรกระบอกสูบที่ 749.9 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 95 HP (69,8 kW) at 9,000 rpm มีแรงบิดที่ 59.6 lb-ft (81 Nm) at 7,000 rpmจ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบ อินทีเกรท เอนจิ้น เมเนจเม้นท์ซิสเต็ม Latest generation 3 maps (Sport, Touring, Rain) Ride-by-Wire throttle management ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์บ็อกซ์ 6 สปีด ไดรฟ์ เรติโอ พร้อมใช้ระบบคลัทช์แบบ Multiplate wet clutch ไฮโดรลิค โอเปอเรต ที่ออกแบบมาได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมสร้างความเร้าใจในการขับขี่ได้อย่างเต็มร้อย
โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่ง Aprilia Shiver 750 ใช้แชสซีส์แบบ Modular tubular steel frame fastened to aluminium side plates by high strength bolts รีมูฟเอเบิ้ล ซับเฟรมด้านหลัง และมีระบบกันสะเทือนหน้าแบบ 43mm upside down fork. Wheel travel 120 mm พร้อมใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Aluminum alloy swingarm with stiffener brace ไฮโดรลิค ช็อค แอบซอร์เบอร์ with adjustable rebound and preload ขนาด 130 มม. วีล ทราลเวล

เซฟตี้การเบรคด้วยระบบเบรคหน้าแบบ ดูออล ขนาด 320 มม. สแตนเลส สตีลโฟลตติ้งเวฟดิสก์ Four piston radial callipers เมทัล เบรดด์ เบรคไลน์ และเบรคหลังขนาด 240มม. สแตนเลสสตีล เวฟดิสก์ Single piston calliper เมทัล เบรดด์ เบรค ไลน์ พร้อมใช้ล้อแบบ Aluminum alloy และเพิ่มการยึดเกาะถนนด้วยยางหน้าแบบ 120/70 ZR 17 และยางหลังแบบ 180/55 ZR 17
Aprilia Mana 850 GT ABS คู่แข่ง TRIUMPH TIGER

บิ๊กไบค์คันนี้แหละครับที่ว่าเป็นคู่แข่งของ TIGER 800XC จากแบรนด์ TRIUMPH ว่ากันว่า เจ้าบิ๊กไบค์รุ่นนี้ เป็นโร้ดไบค์สไตล์พิเศษ พร้อมชิลแบบเอ็นดูโร่ และพร้อมทัวร์ริ่งในรุ่นเดียว Aprilia Mana 850 GT ABS (เอพริลเลีย มาน่า 850 จีที เอบีเอส) มีการออกแบบมาให้เน้นการยึดเกาะ ทางถนนเรียบๆ แต่ขรุขระเล็กน้อยเป็นหลัก และทำงานบนทางเรียบได้ดีมากๆ พร้อมทั้งยังมีความพิเศษ ในการวิ่งบนทางที่มีความลื่น เปียกน้ำ และต้องพบเจอกับอุปสรรค อย่าง สภาพดินลูกรัง ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
นั่นก็เพราะได้รับการออกแบบช่วงล่างมาเป็นอย่างดี ให้มีการรองรับการสั่นสะเทือนและทรงตัวได้ดีมากๆ มีความสูงใต้ท้องรถค่อนข้างมากๆ ทำให้ลุยเนินดิน เนินหิน เนินหญ้า ลุยน้ำ ได้อย่างสบายๆ ชิลๆไปกับ Aprilia Mana 850 GT ABS โร้ดไบค์คันนี้ ออกแบบมาให้มีความปราดเปรียวคล่องตัว แต่ก็ผสมผสานไปด้วยความแข็งแกร่งของโครงสร้างและการออกแบบภายนอกที่ดูสปอร์ต และเร้าใจ

เฉดสีและราคา Aprilia Mana 850 GT ABS
เฉดสีภายนอกของ เอพริลเลีย มาน่า 850 จีที เอบีเอส มีให้เลือกกันถึง สองเฉดสีด้วยกัน สีแรกคือสีดำ ที่ออกแบบมาให้มีสีดำทั้งคัน เพิ่มความเข้มและความดุดันของโร้ดไบค์คันนี้ได้เป็นอย่างดี ต่อมาคือสีขาว ที่เพิ่มความเท่ด้วยสีขาวบริเวณบังโคลนหน้า ครอบไฟหน้า ตัวถัง และบอดี้ส่วนข้างเบาะด้านหลัง ตัดกับสีดำในส่วนอื่นๆได้อย่างมีสไตล์สำหรับราคาการวางจำหน่าย Aprilia Mana 850 GT ABS ในตลาดรถ US อยู่ที่ 11,199 USD ส่วนการวางจำหน่ายในตลาดรถ Canada/Europe/UK ยังไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใดว่า จะวางขายในตลาดรถประเทศที่เหลือที่กี่ดอลล่าร์หรือกี่ยูโร หากมีการอัพเดทราคาในตลาดรถต่างๆ เราจะรีบแจ้งให้ทุกคนทราบกันอย่างทั่วถึงพร้อมกันที่นี่ทันที

การดีไซน์ภายนอก เอพริลเลีย มาน่า 850 จีที เอบีเอส ออกแบบมาให้มีไฟหน้าแบบกลม เท่ โดดเด่นและส่องแสงได้สว่างไกล พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกด้านข้าง ซึ่งปกติแล้ว เราจะเห็นบิ๊กไบค์ของเอพริลเลียแบบไฟหน้าทรีออลเป็นหลัก แต่เจ้าสุดเท่คู่แค่ไทเกอร์เมืองผู้ดีนั้น มีไฟหน้าอันเดียวแบบกลมเท่มีสไตล์ พร้อมกระจกกั้นลมหน้าดีไซน์โฉบเฉียวเท่เป็นพิเศษ
มาตราวัดความเร็วดีไซน์สวยงาม อ่านข้อมูลได้ง่าย มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน และมีแฮนด์บาร์ที่ออกแบบมาให้มีขนาดพอดีมือ กระจกมองข้างดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมให้วิสัยทัศน์ในการส่องที่ชัดเจน ตัวถังดีไซน์เท่ โค้งมนได้รูป เบาะนั่งออกแบบมาให้เป็นสองตอน ทำให้นั่งได้สองคน พร้อมทัวร์ริ่งอย่างเต็มอรรถรสความมันส์

สมรรถนะและความปลอดภัย
เครื่องยนต์ของ Aprilia Mana 850 GT ABS ออกแบบมาให้ใช้แบบ Aprilia longitudinal 90ดีกรี V-twin engine, 4 stroke, liquid cooled ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ พร้อม chain drive สี่วาล์วต่อกระบอกสูบ ขนาดปริมาตรกระบกสูบที่ 839.3 ซีซี ที่สามารถสร้างกำลังสูงสุดได้ที่ 76.1 HP (56 kW) at 8,000 rpm และสร้างแรงบิดสูงสุดได้ที่ 53.8 lb-ft (73 Nm) at 5,000 rpmจ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบ Integrated electronic engine management system พร้อมเวเบอร์ มาเรลลี่อิเล็คโทรนิค อินเจคชั่น พร้อมกับขนาด 38-mm throttle body พร้อมส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ Gearbox Sequential with manual or automatic mode selectable by the user 7 เรติโอส์อินแมนนวล โหมด 3 แมพปปิ้งส์ ทัวริ่ง , สปอร์ต, เรน ใน ออโต้ไดรฟ์ โหมด
ปลอดภัยจัดกับ เอพริลเลีย มาน่า 850 จีที เอบีเอส ที่ออกแบบมาให้ใช้โครงสร้างแบบ High-strength steel trellis ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ upside-down fork. Wheel travel 120 mm และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Single- piece aluminum alloy swingarm พร้อมดิสก์เบรกหน้าหลัง

เปรียบเทียบบิ๊กไบค์ระหว่าง Aprilia Mana 850 GT ABS และ Triumph Tiger 800 XC ที่ว่ากันว่าเป็นคู่แข่งตัวยงนั้น ฝั่งบิ๊กไบค์เมืองผู้ดี มาพร้อมเครื่องยนต์สามกระบอกสูบ 800 ซีซี ที่สร้างแรงม้าได้ที่ 94 แรงม้า และสร้างแรงบิดได้ที่ 79 นิวตั้นเมตรแรงกว่าเอพริลเลีย และออกแบบมาให้ใช้ล้อที่มีดอกยางขนาดใหญ่ สามารถลุยทางขรุขระได้ดีกว่าเอพริลเลีย แต่เอพริลเลียวิ่งทางเรียบได้ดีกว่า แต่มิติภายนอก ไทเกอร์ค่อนข้างสูงกว่า ทำให้คอนโทรล เอพริลเลียได้ง่ายกว่านั่นเอง เรียกว่าดุดันสุดๆ สำหรับคู่นี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น