BMW


 

BMW HP4 2015-2016 บีเอ็มดับบลิว เอชพี4 บิ๊กไบค์สายพันธุ์สปอร์ต 999 ซีซี


BMW-HP4_07


2015-2016 BMW HP4 บิ๊กไบค์สายพันธุ์สปอร์ตที่พัฒนามาจาก BMW S1000RR โดย HP นั้นมาจากคำว่า High Performance สมรรถนะเบื้องต้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ 1,000 ซีซี ท่อไอเสียไทเทเนี่ยม Akrapovic ชั้นดี ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนัก 199 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่ารุ่นเก่า 9 กิโลกรัม และพัฒนาระบบการเบรคและห้ามล้อให้ดีขึ้นกว่าเดิม




BMW-HP4_10


ราคา 2015-2016 BMW HP4 (บีเอ็มดับบลิว เอชพี4) ใหม่
ยี่ห้อ/รุ่น เครื่องยนต์ ปริมาตร ซี.ซี. ระบบขับเกียร์ ราคาจำหน่าย(บาท)
BMW HP4 4 สูบ 4 จังหวะ DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ 999 6 สปีด 1,208,000
BMW-HP4_13


BMW HP4 มาพร้อมกับขุมกำลังขนาด 999 ซีซี เครื่องยนต์ 4 สูบ 4 จังหวะ DOHC 16 วาล์ว (วาล์วแบบไทเทเนียม) ระบายความร้อนด้วยน้ำ  193 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที แรงบิด 112 นิวตัน-เมตร ที่ 9,750 รอบ/นาที ระบบสตาร์ทไฟฟ้า(มือ) ระบบหัวฉีดจุดระเบิดแบบ Electroinc injection, digital engine electronics with integrated knock control (BMS-KP) พร้อมมัลติคลัตช์เกียร์ 6 จังหวะ ขับด้วยโซ่ไปที่ล้อหลัง ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 17.5 ลิตร


BMW-HP4_18


BMW HP4 มีระบบควบคุมการหน่วงของเครื่องแบบไดนามิค (Dynamic Damping Control=DDC) ที่ช่วยปรับปรุงโหมดการขับขี่แบบอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ขี่ในพื้นทรายหรือพื้นถนน เป็นต้น รวมไปถึงการควบคุมระบบการออกตัว เบรค ABS และระบบป้องกันการลื่นไถล พร้อมกับเพิ่มระบบเครื่องยนต์ให้เวลาบิดด้วยความแรงสูงสุดแต่ระบบเครื่อง ยนต์จะทำงานในแบบปกติ เท่านี้ก็ช่วยให้คุณขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น


BMW-HP4_21


BMW HP4 มีขนาดมิติตัวรถ (ยาวxกว้างxสูง มม.) 2,056 x 826 x 1,138 มม. แฟรมอลูมิเนียม น้ำหนักเบาเพียง 199 กิโลกรัม มากับล้ออัลลอยสีดำคาดลายสีน้ำเงิน ท่อไปเสีย Akrapovic ไททาเนียม แบตเตอร์รี่และเฟืองขับน้ำหนักเบา แฟริ่งหลายชิ้นมีส่วนที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทำให้ HP4 มีน้ำหนักที่เบา


BMW-HP4_04


BMW HP4 มีหน้าจอแสดงผล LED เบาะที่นั่งแบบเดี่ยว สปอยเลอร์ ถังน้ำมันและบอดี้ทั้งหมดทำจากคาร์บอน แบตเตอรี่ขนาด 7 AH เบรกและคลัชแบบบานพับ ตัวปรับเท้าอัตโนมัติ พร้อมล้อยางสีน้ำเงินสะท้อนแสง


BMW-HP4_02


BMW HP4 ใช้ระบบกันสะเทือน ล้อหน้าเทเลสโคปิค ขนาด 46 มม., ล้อหลังสวิงอาร์มคู่ โช้คไฮดรอลิก Preload และ Rebound ปรับความหนืดได้ ระบบเบรก ล้อหน้าดิสก์เบรก (ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. แม่ปั๊ม 4 ลูกสูบ), ล้อหลังดิสก์เบรก (ดิสก์เบรกขนาด 220 มม. แม่ปั๊ม 2 ลูกสูบ) แบบวงล้อแมกซ์ ขนาดยาง ล้อหน้า 120/70 ZR 17, ล้อหลัง 200/55 ZR 17

BMW HP4 ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ต่อยอดจาก 1000RR

 สำหรับ BMW HP4 นี้บางคนอาจจะยังไม่รู้จักกัน แต่หากพูดถึงเจ้า BMW 1000 RR หลายท่านคงจะบอกว่า “อ๋อ”….BMW HP4 เป็นตัวที่พัฒนามาจาก 1000 RR เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานบางส่วนให้ดีขึ้น ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่า 1000 RR ไม่ดีนะครับ แต่ทางผู้ผลิตต้องการที่จะให้ดีมากยิ่งขึ้น หากเปรียบเทียบกับตัวต้นแบบอย่าง 1000 RR แล้ว BMW HP4 จะให้ความรู้สึกว่ามันมีความพิเศษมากยิ่งกว่า ไม่ว่าจะเป็นโทนสีที่โดดเด่นกว่าบวกกับคาร์บอนไฟเบอร์ที่ผสมกันได้อย่างลง ตัว เพิ่มความเร้าใจด้วยระบบท่อไอเสียไทเทเนียมจากมอคราโปวิช (Alrapovic) และอื่น ๆ


BMW HP4
BMW HP4

จุดเด่นหลักของ BMW HP4

* มีระบบกันสะเทือนไฟฟ้า หรือ DDC ย่อมาจาก Dynamic Damping Control โดยระบบนี้จะช่วยปรับโหมดการขับขี่แบบอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะกับสภาพพื้นผิว ถนนแบบต่าง ๆ ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้นักขับมือใหม่บังคับเจ้า HP4 ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ถ้าพูดถึงระบบนี้กับนักขับมืออาชีพเเล้ว  ระบบ DDC  จะให้ความรู้สึกราบเรียบเกินไป ไม่หนักหน่วงในการขับหรือขับเเล้วไม่เร้าใจเมื่อเปรียบเทียบกับคู่เเข่ง อย่าง Ducati Panigale
* ระบบเบรก ABS และ Traction control  ได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นเหมาะสำหรับแทร็ก(สนาม)และถนนทั่วไป
* น้ำหนักตัวรถเบาลง ซึ่งในส่วนนี้หากรวมน้ำมันติดถัง 90% ของความจุแล้วน้ำหนักรวมตัวรถเบากว่า 200 กิโลกรัม
* แผงควบคุมระบบมีความระเอียดมากยิ่งขึ้น ซึ่ง หากดูแบบผิวเผินคงไม่ต่างอะไรจากตัวต้นแบบมากนัก  แต่ที่สังเกตได้คือจะมีโลโก้  HP4 เป็นพื้นหลังหน้าปัดเข็มวัดรอบ และถ้าใช้งานจริงจอ LCD จะบอกหรือแสดงรายละเอียดที่มากกว่าตัวต้นแบบ คือจะบอกรายละเอียดของข้อมูลการทำงานของระบบกันสะเทือนและ Traction control ด้วย
* ล้อ ผลิตมาจากโลหะฟอร์จในรูปแบบการเคาะและอัดให้ขึ้นรูปทำให้ล้อมีน้ำหนักเบา  บวกกับด้านในมีโครงสร้างคริสตัลเพื่อเพิ่มความเเข็งแรง

BMW HP4  Technical

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 16 วาวล์ ขนาดความจุ 999 ซีซี
กำลังสูงสุด 193 แรงม้าที่ 13,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 112 นิวตันเมตร ที่ 9,750 รอบต่อนาที
ระบบเกียร์ 6 สปีด
น้ำหนักรถ 169 กิโลกรัม(ไม่รวมน้ำมัน)




BMW HP4 Screenshot 1


BMW HP4 Screenshot 1


BMW HP4 Screenshot 2


BMW HP4 Screenshot 2


BMW HP4 Screenshot 3


BMW HP4 Screenshot 3


BMW HP4 Screenshot 4


BMW HP4 Screenshot 4


BMW HP4 Screenshot 5


BMW HP4 Screenshot 5


BMW HP4  ราคาอยู่ที่ 1,335,000 บาท

 

BMW S1000RR 2012 มาพร้อมกับขุมกำลัง 193 แรงม้า

BMW S1000RR ผลิตโดย BMW Motorrad เป็นรถที่เริ่มทำขึ้นเพื่อเเข่งขันในรายการ “Superbike World Championship 2009” และจากนั้นก็ได้มีการพัฒนาเรื่อยมา…และถือว่าเป็น Big Bike แนวมอเตอร์ไซค์สปอร์ตที่ถือว่าเป็นแถวหน้าของมอเตอร์ไซค์สปอร์ตบิ๊กไบค์ขนาดเครื่องยนต์ 1000 ซีซี…และล่าสุด BMW S1000RR ได้ออกเปิดตัว ไมเนอร์เชนจ์ รุ่นปี 2012 ไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์ก็ไม่แตกต่างจากเดิมคือยังใช้เครื่องยนต์ที่มีพลังเท่าเดิมคือ 193 แรงม้า และให้ความเร็วสูงสุดถึง 305 กิโลเมตร/ชั่วโมง


BMW S1000RR 2012

BMW S1000RR 2012

อย่างที่กล่าวแล้วในข้างต้นคือ BMW S1000RR ถูกผลิตขึ้นครั้งเเรกเพื่อเข้าเเข่งขันรายการ “Superbike World Championship 2009” และต่อมาได้มีการพัฒนาผลิต  BMW S1000RR ขึ้นเพื่อขายในเชิงพาณิชย์ เพื่อให้ผู้ที่รักความเป็น BMW S1000RR เป็นเจ้าของได้เเละสามารถขับขี่ได้ในถนนจริง และได้มีการปรับเปลี่ยนระบบต่าง ๆ เพื่อให้เข้ากับรถที่จะใช้งานจริง ๆ บนถนนที่ไม่ใช่สนามแข่งได้ ในปี 2010 จึงได้มีการนำเอาระบบการป้องกันการล็อคระบบเบรกเข้ามา เสริมระบบการควบคุมแรงฉุดอิเล็กทรอนิกส์  และรถมีน้ำหนัก 204 kg



BMW S1000RR 2012 ด้านหลัง


BMW S1000RR 2012 ด้านหลัง


BMW S1000RR 2012 ด้านหน้า


BMW S1000RR 2012 ด้านหน้า


BMW S1000RR 2012 รูปด้านหลัง ล้อหลัง


BMW S1000RR 2012 รูปด้านหลัง ล้อหลัง


BMW S1000RR 2012 รูปเข็มวัดไมล์

BMW S1000RR 2012 รูปเข็มวัดไมล์


BMW S1000RR 2012


BMW S1000RR 2012


BMW S1000RR 2012

BMW S1000RR 2012

BMW S1000RR’s Performance

เครื่องยนต์: 4 สูบ  999 cc
แรงม้าสูงสุด: 144 kW (193 hp) @ 13,000 rpm
แรงบิดสูงสุด :112 N·m (83 lbf·ft) @ 9,750 rpm
ระบบเกียร์:  6-speed, chain drive, optional electronic traction control
Top speed: 305 km/h
1/4 mile: 9.57 sec @ 251 km/h
0–100 km/h: 3.1 sec
0–200 km/h: 6.9 sec
0–250 km/h: 10.4 sec
0–280 km/h: 14.8 sec
0-300 km/h: 19.1 sec
Braking distance 250-0 km/h: 229 m

BMW R 1200 R 




BMW R 1200 R บิ๊กไบค์สัญชาติเยอรมันทรงสปอร์ต ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ การออกแบบแฮนบาร์ที่โค้งได้องศากำลังดี ช่วยให้ง่ายในการควบคุมหรือบิดเพื่อเร่งความเร็ว






BMW-R-1200-R-
BMW R 1200R

เบาะนั่งโค้งมนสวยงาม สามารถรองรับได้สองที่นั่ง ดิสเบรคเครื่องยนต์และท่อไอเสียเข้ากันได้เป็น อย่างลงตัว โครงสร้างกำยำดุดัน เครื่องยนต์ถูกจัดวางไว้อย่างดี BMW R 1200 R มีสมรรถนะคล่องตัวและความสามารถในการขับขี่ระยะไกล



bmw-r-1200-r-dem08



ไฟหน้าสไตล์คลาสสิค มาตราวัดมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย แสดงข้อมูลได้อย่างคมชัด ข้างตัวถังมีสัญลักษณ์รุ่นและโลโก้บีเอ็มดับเบิ้ล ยูเพิ่มความเท่และความหรูหราเข้าไปอีก



bmw-r-1200-r-dm06



สมรรถนะของ  BMW R 1200 R

รายละเอียดเครื่องยนต์ 2 สูบ , 2 วาล์ว/สูบ 125 แรงม้า ที่ 7,750 รอบ/นาที
ขนาดเครื่องยนต์ 1,170.00 cc.
แบบเครื่องยนต์ 4 จังหวะ
ระบบจุดระเบิด Electronic intake pipe injection
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล 95 (E10), เบนซิน 95
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง  หัวฉีด
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 18 ลิตร
ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า เทเลสโคปิค ขนาด 45 มม., ล้อหลัง BMW Motorrad Paralever พร้อมสปริงปรับ Proload ได้ ระยะยุบตัว 140 มม.
ระบบเบรก ล้อหน้า ดิสก์เบรก (ดิสก์เบรกขนาด 320 มม. แม่ปั๊ม 4 ลูกสูบ), ล้อหลัง ดิสก์เบรก (ดิสก์เบรกขนาด           276 มม. แม่ปั๊ม 2 ลูกสูบ)
แบบวงล้อ แมกซ์
ขนาดยาง ล้อหน้า 120/70 ZR 17, ล้อหลัง 180/55 ZR 17
ขนาด (ยาวxกว้างxสูง มม.) 2,165 x 880 x 1,300 มม.
น้ำหนัก 231.00 กก.
ราคา 1,120,000 บาท
BMW-R-1200-R--2
BMW-R-1200-R--



 คลิป
  BMW  1000 rr


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น