สปอร์ตไบค์สเปเชียล Ducati 1299 Panigale S รุ่นปี 2015

เฉดสีและราคา Ducati 1299 Panigale S
เฉดสีภายนอกของ ดูคาติ 1299 พานิกาเล่ เอส รุ่นปี 2015 นั้นมีสีเดียวครับ ไม่ได้มีเพิ่มหรือแตกต่างอะไรไปจากตัวธรรมดาเลย แต่ว่าเราจะเห็นได้ถึงความพิเศษของสีที่ค่อนข้างเข้มกว่า ไม่ได้สว่างเหมือนกัน และโช๊คอัพหน้าก็เป็นสีทอง จากตัวธรรมดาเป็นสีบรอนซ์ วงล้อก็ใช้ขอบสีแดง จากรุ่นธรรมดาที่เป็นสีดำ อีกทั้งบังโคลนหน้าในรุ่นนี้จะใช้สีดำ ไม่ได้ใช้สีแดงสีเดียวกับตัวรถแบบรุ่นธรรมดา เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงของสีภายนอกเล็กน้อยที่น่าสนใจขึ้นมาอีกนิด สำหรับราคา Ducati 1299 Panigale S รุ่นปี 2015 ยังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด ทั้งยุโรปและเอเชีย ยังไม่ได้ระบุว่า เจ้าสปอร์ตไบค์คันนี้มีราคาที่เท่าไหร่ ยังไงก็อดใจรอกันอีกหน่อย น่าจะอยู่ที่หลักล้านแน่ๆครับ
ดีไซน์ภายนอกของ Ducati 1299 Panigale S จะแตกต่างจากรุ่นธรรมดาหลายจุดเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ชัดตั้งแต่ภายนอกเลยคือ โช๊คอัพหน้า บังโคลนหน้า สีขอบล้อ และสีภายนอก จะแตกต่างกับรุ่นธรรมดา อีกทั้งไฟหน้าก็ได้เปลี่ยนใหม่ให้มีความฟรีเมี่ยมขึ้น แต่ก็ยังใช้ไฟหน้าแบบดูออลเหมือนเดิม เป็นสไตล์ของมอเตอร์ไซค์ซีรีส์นี่ กระจกมองข้างมาพร้อมไฟเลี้ยว กระจกกั้นลมดีไซน์บนครอบไฟหน้าอย่างสวยงามม แฮนด์บาร์ได้รับการติดตั้งมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกครบครัน

ตัวถังดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวพร้อมลายกราฟฟิคเพิ่มความเท่ เบะนั่งออกแบบมาให้ติดกับถังน้ำมันอย่างลงตัว ไฟท้ายมาพร้อมไฟเลี้ยวดีไซน์สปอร์ตสะกดทุกสายตา ล้อแม็กซ์ใช้ก้านแบบพิเศษพร้อมจานดิสก์เบรคลายใหม่เหมือนรุ่นธรรมดา สปอร์ตไบค์คันนี้สามารถจุน้ำมันได้ที่ 17 l (4.5 gallon US) มีน้ำหนักรวมประมาณ 166.5 kg (367 lb) เมื่อเติมน้ำมันแล้วน้ำหนักจะอยู่ที่ 190.5 kg (420 lb) เบาะนั่งออกแบบมาให้มีความสูงที่ 830 mm (32.68 in) ตามมาตรฐาน

ขุมกำลังเครื่องยนต์สปอร์ตไบค์คันนี้
สำหรับพละกำลังของ Ducati 1299 Panigale S ใช้เครื่องยนต์แอลทวิน 4
วาล์ว ต่อกระบอกสูบ พร้อมเดสโมโดรมิค ระบายความร้อนด้วยของเหลว
มีปริมาตรกระบอกสูบ 1,285 cc มีช่วงชักที่ 116 x 60.8 mm และมีอัตราการอัด
12.6:1 สร้างกำลังสูงสุดได้ถึง 205 hp (150.8 kW) @ 10,500 rpm
และมีแรงบิดที่ 106.7 lb-ft (144.6 Nm) @ 8,750 rpm จ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบ
Mitsubishi electronic fuel injection system. ทวินอินเจคเตอร์
การันตีด้วยมาตรฐาน Euro 3 พร้อมส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ 6 speed with
Ducati Quick Shift (DQS) up/down และใช้คลัทช์แบบ Slipper and self-servo
wet multiplate clutch with hydraulic control
ความปลอดภัยของ ดูคาติ 1299 พานิกาเล่ เอส มาพร้อมการใช้เฟรมแบบ Monocoque aluminum รองรับทุกการสะเทือนด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Ohlins NIX30 43mm fully adjustable USD fork และใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Fully adjustable Öhlins TTX36 unit มั่นใจทุกการเบรคด้วยระบบดิสก์เบรคหน้าและหลังพร้อมระบบเบรคเอบีเอส

สำหรับภาพรวมของ Ducati 1299 Panigale S รุ่นปี 2015
ถือว่าค่อนข้างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว
ทั้งดีไซน์ที่ปรับแต่งใหม่ให้เข้มกว่าเดิม มิติภายนอกที่โดดเด่น
อีควิปเม้นท์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบ ดีทีซี , ดีคิวเอส อัพดาวน์,
อีอีเอส, อีบีซี, ไรดิ้งโหมด, ดีดับเบิ้ลยูซี, ไรด์บายไวร์, คอร์เนอริ่ง
เอบีเอส, ออโต้ไทร์ และไฟนอลเรติโอ คาลิเบรชั่น
เหลือแค่เพียงรอราคาอย่างเดียวว่าจะแรงแค่ไหน
อีกหนึ่งความพิเศษของสปอร์ตไบค์สัญชาติอิตาเลียน Ducati 1299 Panigale S
เพิ่มความพิเศษจาก พาลิกาเล่ ธรรมดา เป็น พานิกาเล่ เอส
ที่ออกแบบมาให้มีความสปอร์ตแบบฉบับเดียวกัน
แต่จะมีอะไรพิเศษเพิ่มาบ้างเดี๋ยวต้องมาติดตาม ว่าหลังจากที่เติม S
แล้วมันจะมีความพิเศษมากซักแค่ไหน
แต่รับรองว่าในเรื่องของเท คนิคัล สเปค ของเจ้าสองล้อแดนมะกะโรนีคันนี้ค่อนข้างดุดันพอสมควร และด้วยคอนเซ็ปต์ที่เน้นคามสปอร์ต จึงทำให้มันมาพร้อมเครื่องยนต์และ Chassis ที่น่าสนใจแถมยังมีการผสมผสานอีควิปเม้นท์ต่างได้อย่างเหนือชั้น เรามาดูกันว่า Ducati 1299 Panigale S รุ่นปี 2015 มันจะยอดเยี่ยมซักแค่ไหน
ดีไซน์ภายนอกของ Ducati 1299 Panigale S จะแตกต่างจากรุ่นธรรมดาหลายจุดเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ชัดตั้งแต่ภายนอกเลยคือ โช๊คอัพหน้า บังโคลนหน้า สีขอบล้อ และสีภายนอก จะแตกต่างกับรุ่นธรรมดา อีกทั้งไฟหน้าก็ได้เปลี่ยนใหม่ให้มีความฟรีเมี่ยมขึ้น แต่ก็ยังใช้ไฟหน้าแบบดูออลเหมือนเดิม เป็นสไตล์ของมอเตอร์ไซค์ซีรีส์นี่ กระจกมองข้างมาพร้อมไฟเลี้ยว กระจกกั้นลมดีไซน์บนครอบไฟหน้าอย่างสวยงามม แฮนด์บาร์ได้รับการติดตั้งมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกครบครัน
แต่รับรองว่าในเรื่องของเท คนิคัล สเปค ของเจ้าสองล้อแดนมะกะโรนีคันนี้ค่อนข้างดุดันพอสมควร และด้วยคอนเซ็ปต์ที่เน้นคามสปอร์ต จึงทำให้มันมาพร้อมเครื่องยนต์และ Chassis ที่น่าสนใจแถมยังมีการผสมผสานอีควิปเม้นท์ต่างได้อย่างเหนือชั้น เรามาดูกันว่า Ducati 1299 Panigale S รุ่นปี 2015 มันจะยอดเยี่ยมซักแค่ไหน

เฉดสีและราคา Ducati 1299 Panigale S
เฉดสีภายนอกของ ดูคาติ 1299 พานิกาเล่ เอส รุ่นปี 2015 นั้นมีสีเดียวครับ ไม่ได้มีเพิ่มหรือแตกต่างอะไรไปจากตัวธรรมดาเลย แต่ว่าเราจะเห็นได้ถึงความพิเศษของสีที่ค่อนข้างเข้มกว่า ไม่ได้สว่างเหมือนกัน และโช๊คอัพหน้าก็เป็นสีทอง จากตัวธรรมดาเป็นสีบรอนซ์ วงล้อก็ใช้ขอบสีแดง จากรุ่นธรรมดาที่เป็นสีดำ อีกทั้งบังโคลนหน้าในรุ่นนี้จะใช้สีดำ ไม่ได้ใช้สีแดงสีเดียวกับตัวรถแบบรุ่นธรรมดา เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงของสีภายนอกเล็กน้อยที่น่าสนใจขึ้นมาอีกนิด สำหรับราคา Ducati 1299 Panigale S รุ่นปี 2015 ยังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด ทั้งยุโรปและเอเชีย ยังไม่ได้ระบุว่า เจ้าสปอร์ตไบค์คันนี้มีราคาที่เท่าไหร่ ยังไงก็อดใจรอกันอีกหน่อย น่าจะอยู่ที่หลักล้านแน่ๆครับ
ดีไซน์ภายนอกของ Ducati 1299 Panigale S จะแตกต่างจากรุ่นธรรมดาหลายจุดเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ชัดตั้งแต่ภายนอกเลยคือ โช๊คอัพหน้า บังโคลนหน้า สีขอบล้อ และสีภายนอก จะแตกต่างกับรุ่นธรรมดา อีกทั้งไฟหน้าก็ได้เปลี่ยนใหม่ให้มีความฟรีเมี่ยมขึ้น แต่ก็ยังใช้ไฟหน้าแบบดูออลเหมือนเดิม เป็นสไตล์ของมอเตอร์ไซค์ซีรีส์นี่ กระจกมองข้างมาพร้อมไฟเลี้ยว กระจกกั้นลมดีไซน์บนครอบไฟหน้าอย่างสวยงามม แฮนด์บาร์ได้รับการติดตั้งมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกครบครัน
Ducati 1199 Panigale S Tricolore
ออกแบบและวิศวกรรมของ 1199 Panigale ได้รับมีสมญานามว่า “blank canvas” ซึ่งมีการลดน้ำหนักของรถลง 10 กิโลกรัม และมีกำลังเพิ่มขึ้น 25 แรงม้า ทุกรายละเอียดทุกมิติของการออกแบบทุกชิ้นส่วนของตัวรถออกแบบมาแบบปราณีต สุด ๆ
1199 Panigale S Tri color เครื่องยนต์ L แบบ 2 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ ขนาด 1199 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ กำลัง 195 แรงม้า (143kw) ที่ 10,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 98.1 ปอนด์-ฟุต (132 Nm) ที่ 9,000 รอบ/นาที ใช้โครงสร้างของตัวถังเป็นแบบ โมโนค็อก (Monocoque) เพื่อเพิ่มความแข็งและลดน้ำหนัก น้ำหนักของตัวรถ 166.5 kg (367lb) …ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 17 ลิตร (4.5 แกลลอนสหรัฐ)
Ducati 1199 Panigale R
ความน่าสนใจใน Superbike 1199 Panigale R…
มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Superquadro ตัวใหม่ ขนาดเดิม 1,198cc โครง
สร้างตัวถังแบบ monocoque
ซึ่งตัวรถมีน้ำหนักเบาที่สุดภายในตระกูลซูเปอร์ไบค์ น้ำหนักตัวรถ(Dry
weight)รวมแค่ 165kg
…ดูคาติสไตล์ทั้งภายในและภายนอกเพิ่มเติมด้วยส่วนประกอบที่พิเศษที่สุดที่
เหนือกว่า 1199 Panigale รุ่นอื่น ๆ
อาทิ
ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำสมัยในการปล่อยกำลังของตัวรถเพื่อเพิ่มประสิทธิ
ภาพเเละความแม่นยำ,และมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักถึง 1.19 แรงม้า/กิโลกรัม
ซึ่งไม่เหมือนซูเปอร์สปอร์ตไบค์ใดในโลก
รุ่นและราคา Ducati 899 Panigale สปอร์ตไบค์จ้าวแห่งความแรง

เฉดสีและราคา 899 Ducati Panigale
ดูคาติ 899 พานิกาเล่ สปอร์ตไบค์ไซส์กลางจากดูคาติ ที่พกพาความหล่อมาให้ทุกๆคนเลือกถึง 2 เฉดสีด้วยกัน และสำหรับเฉดสีภายนอกของ Ducati 899 Panigale ประกอบไปด้วยสีขาว สุดหรู ทางดูคาติใช้สีขาวอาร์คติคไวท์ แต่งหล่อให้ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นเฟรมหน้า ครอบไฟหน้า เฟรมข้าง เฟรมล่าง เฟรฟมบน ตัวถัง เฟรมด้านท้าย ครอบไฟท้าย แผงระบายอากาศก็ยังสีขาว ตัดกับแม็กซ์สีแดงได้อย่างสปอร์ตโดนใจ ในส่วนอื่นๆก็เน้นสีดำเหมือนเดิมส่วนอีกสีหนึ่งก็คือสีแดงสด โดดเด่นด้วยสีแดงทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นเฟรมหน้า ครอบไฟหน้า ตัวถัง เฟรมข้าง ช่วงล่างช่วงบน เฟรมท้าย ก็เป็นสีแดงทั้งหมด แต่แม็กซ์ ไม่ใช้สีแดงนะครับ เน้นเป็นสีดำแทน ให้ตัดกับส่วนอื่นๆที่เป็นสีดำ เรียกว่าออกมาสงเฉดสีให้ชาวสปอร์ตไบค์ได้เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว
สำหรับสปอร์ตไบค์คลาสกลางรุ่นนี้ของดูคาติที่สวยเวอร์ไม่แพ้แบรนด์อื่นๆแน่นอน แต่ราคาก็ถือว่ายังคุ้มค่าอยู่นะครับ โดย ราคา Ducati 899 Panigale มีราคาอยู่ที่ 749,000 บาท เป็นราคาหลักแสนปลายๆ ที่ให้คุณสัมผัสความคุ้มค่าและความเหนือชั้นได้มากกว่า แน่นอนว่าดีไซน์สวยงามสไตล์อิตาลี่ ประทับใจและมั่นใจได้กับแบรนด์ดูคาติ อีกทั้งเครื่องยนต์ขนาดกลาง 898 ซีซี 148 แรงม้า ในราคาเท่านี้ ถือว่าคุณได้มากกว่าความคุ้มค่าแล้วครับ มันล้นเสียจนเกินคำว่าคุ้มค่าแน่นอน

หากพูดถึงด้านดีไซน์จะบอกว่า Ducati 899 Panigale เป็นบิ๊กไบค์ที่มีความหรูหรามากเลยนะครับ มันโดดเด่นแบบที่ไร้คำบรรยาย ไม่ต้องพูดอะไรมากแคเห็นแว๊บแรกก็ต้องบอกว่าโดนใจใช่เลย อย่างด้านหน้าออกแบบมาให้มีเฟรมปราดเปรียว ด้วยกันเล่นเส้นสายกลางเฟรมหน้า พร้อมแบ่งไฟหน้าให้เป็นแบบดูออล กระจกกันลมมีองศาที่สวยงาม กระจกมองข้างถูกติดตั้งมาพร้อมกับไฟเลี้ยว เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีพิเศษที่ออกแบบมาได้เหมือนรถยนต์เลยก็ว่าได้ ทำให้วิสัยทัศน์ในการขับขี่ดีขึ้นอย่างเหนือชั้น
ส่วนมาตราวัดความเร็วก็มีการเน้นความเป็นดิจิตอลให้เข้ากับคนรุ่นใหม่ที่ เน้นความเรียบง่ายแต่ครบครัน ไม่ว่าคุณจะตอบโจทย์ความเหนือชั้นในแบบใดก็ไม่อาจจะสู้ฟังก์ชั่นการใช้งาน ของบิ๊กไบค์คันนี้ได้อย่างแน่นอน มาถึงตัวถัง Ducati 899 Panigale ที่ ดีไซน์เรียบหรู เน้นความเป็นสปอร์ตพร้อมติดสัญลักษณ์ดีคาติไว้บนตัวถังเพิ่มความล้ำ และเบาะนั่งก็สวยงามมีความโค้งมนทันสมัย เบาะผู้ซ้อนก็ออกแบบมาในสไตล์พิเศษแบบที่ไม่มีใครเหมือน เฟรมด้านข้าง มีขนาดใหญ่ได้อารมสปอร์ตมากๆ แม้ว่าจะเรียบก็เห็นดีไซน์ที่เล่นความโฉบเฉี่ยวเล็กๆ เพิ่มมิติความสปอร์ตได้มากกว่าที่เคย

สมรรถนะความปลอดภัย
แต่ว่าไปแล้วหากคนที่ชอบความแรงระดับกลางๆคงจะถูกใจเพราะว่ามันมีปริมาตร กระบอกสูบที่ 898cc เท่านั้น แต่ทว่าก็มีระยะการชักกระบอกสูบที่ชัดเจนแบบ 100×57.2มม. เลยนะครับ ในช่วงชักแบบนี้ถือว่ากำลังดีและยอดเยี่ยมมากๆ ทำให้มีการทำงานที่ลงตัว ดังนั้นความมันต่อจากนี้จึงมีอัตราแรงอัดที่ 12.5:1 ที่ออกแบบมาให้อัดกำลังได้อย่างเต็มรูปแบบ เต็มความแรง ทำให้พาวเวอร์ต่างๆระเบิดออกมาอย่างลงตัว

นอกจากนี้ดูคาติได้ใส่กำลังสูงสุดมาให้คุณเร้าใจกันอีกขั้น ด้วยพาวเวอร์ที่เต็มรูปแบบ เพราะมันให้แรงม้าได้ถึง 109 kW (148 hp) @ 10,750 rpm เท่านั้นยังไม่พอ Ducati 899 Panigale คันนี้ มีแรงบิดที่ยอดเยี่ยม ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ไม่มีใครเทียบได้ที่ 99 Nm (73.0 lb-ft) @ 9,000 rpm พร้อมส่งพลังเชื้อเพลิงให้คุณอย่างต่อเนื่องด้วยระบบ Electronic fuel injection system. Single injector per cylinder. Full ride-by-wire elliptical throttle bodies. ที่ออกแบบมาให้ส่งเชื้อเพลิงอย่างยาวนาน

ด้านความปลอดภัย Ducati 899 Panigale ทาง ดูคาติได้เพิ่มความมั่นใจให้คนที่รักสปีด ด้วยระบบเกียร์ที่มีความปลอดภัยมากกว่าเดิมแบบ 6 speed with DQS Ducati Quick Shift ที่ให้คุณเข้าเกียร์ได้อย่างปลอดภัยไร้การกระตุก อีกทั้งยังเพิ่มระบบคลัทช์ที่เซฟตี้การคอนโทรลได้ดีกว่าเดิม ทำให้คุณมั่นใจได้กับระบบคลัทช์แบบ Wet multiplate clutch with hydraulic control นั่นเอง แต่ถ้าพูดถึงการปกป้องภายนอก ดูคาติได้เพิ่มการป้องกันห้องเครื่องด้วยเฟรมแบบ Monocoque Aluminium ที่เร้าใจและโดดเด่นมากๆ

ดูคาติยังเน้นช่วงล่างให้ยึดเกาะถนนแบบเต็มรูปแบบ ด้วยระบบซัสเพนชั่นหน้าแบบ Fully adjustable BPF forks. 43 mm chromed inner tubes ที่มาคู่กับล้อแบบ 10-spoke light alloy 3.50″ x 17″ และยางแบบ 120/70 ZR17 Pirelli Diablo Rosso Corsa พร้อมพกพาการทรงตัวที่ดีกว่าเดิม ด้วยระบบป้องกันการสะเทือนจาก Fully adjustable unit. Aluminum double-sided swingarm เพิ่มการรองรับน้ำหนักด้วยวงล้อขนาดใหญ่แบบ 10 spokes light alloy 5,50”x17” และยางแบบ 180/60 ZR17 Pirelli Diablo Rosso Corsa เพื่อการรองรับน้ำหนักที่ดีกว่า อีกทั้งยังมีการใช้ระบบเบรคที่เพิ่มความมั่นใจให้สิงห์นักบิดได้เป็นอย่างดี ด้วยเบรคแบบ 2 x 320mm semi-floating discs, radially mounted Brembo Monobloc M4.32 4-piston callipers ABS as standard equipment นั่นเองครับ

สำหรับสปอร์ตไบค์ค่ายดังจากดูคาติรุ่นนี้ เรียกว่าสามารถตอบโจทย์ความเป็นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตเครื่องยนต์แรงได้อย่างเหนือชั้นจริงๆ และต้องขอยกให้ในเรื่องดีไซน์ของ Ducati 899 Panigale ก่อนเลยด้วยนะครับ ว่าเป็นบิ๊กไบค์ที่มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวมากๆ มีความล้ำมีความปราดเปรียวผสมผสานความลงตัวที่ไฮคลาสได้อย่างหรูหรา หลายๆคนให้ความสนใจเยอะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ การขับขี่ที่หลากหลายสไตล์มากกว่า การยึดเกาะถนนที่ดี แรงบิดที่ดี และดีไซน์ที่สวยงาม
Ducati Multistrada 1200 ทัวร์ริ่งสำหรับคนรุ่นใหม่

เพื่อนๆรู้มั้ยครับว่าเจ้าบิ๊กไบค์แดนอิตาลีคันนี้
ได้แบ่งออกเป็นรุ่นย่อยๆอีกหลายรุ่น
ทำให้คนที่หลงรักทัวร์ริ่งรุ่นนี้ปักใจไม่ลงว่าจะเอารุ่นไหนดี
เพราะว่ามันเจ๋งทั้งหมดนั่นเอง แต่ถ้าเอาเข้าจริงๆ โดยรวมแล้ว Ducati
Multistrada 1200 สองล้อจากดคาติคันนี้
มีความเพอร์เฟคท์อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว
เรียกว่าเป็นมอเตอร์ไบค์สไตล์ใหม่ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม
ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิคต่างๆหรืออะไร ก็ตอบสนองการทำงานได้อย่างโดนใจ
อีกทั้งยังตอบโจทย์คอนเซ็ปต์การทำงานได้อย่างมหัศจรรย์
เรียกว่าเป็นทัวร์ริ่งที่มีสไตล์มากๆ
และถ้าหากคุณได้บิ๊กไบค์รุ่นนี้มาเป็นเพื่อนร่วมทางก็มั่นใจได้เลยครับ
ว่าคุณจะมีความสุขในการเดินทางอย่างแน่นอน
ด้วยโหมดการขับขี่ต่างๆที่เหนือชั้น อีกทั้งระบบการทำงานต่างๆที่ยอดเยี่ยม
และถ้าหากคุณสนุกกับการควบคุมส่วนต่างๆ
คุณก็จะได้สัมผัสความเร้าใจกับ Ducati Multistrada 1200
ด้วยความที่เป็นสุดยอดบิ๊กไบค์คันนี้ เรียกว่าเป็นบิ๊กไบค์แบบ 4 อิน 1
เลยนะครับ ไม่ว่าจะทัวร์ริ่ง เอ็นดูโร่ เออร์บาน สปอร์ต
ก็ผสมผสานกันอยู่ในคันเดียว เรียกว่าคุ้มค่ามากๆครับ
เฉดสีและราคา Ducati Multistrada 1200
สำหรับ ดูคาติ มัลติสตราด้า 1200 เอ็นดูโร่สไตล์สปอร์ตคันนี้ มาพร้อมความโฉบเฉี่ยวที่น่าประทับใจ โดยมันโดดเด่นด้วยความมีสไตล์เป็นอย่างมาก แต่ว่ามีเพียงเฉดสีภายนอกสีเดียวคือสีแดง Ducati Multistrada 1200 ใช้เฟรมครอบตัวถังสีแดง เฟรมด้านข้างสีแดงสด ครอบไฟหน้าสีแดง เฟรมหน้าสีแดง บังโคลนหน้าสีแดง และโครงเหล็กสีแดงตามสไตล์ดูคาติ ในส่วนอื่นๆจะเป็นสีดำ ส่วนจะเป็นเครื่องยนต์ล้อและเบาะนั่งเป็นสองสีที่ตัดกันแล้วสวยงาม ให้เส้นสายที่เฉียบคม เป็นรถที่สีสวยมากๆครับ แม้ว่าจะมีเพียงสีเดียว แต่ทางดูคาติก็ยังมั่นใจว่าขายได้แน่นอนสำหรับสีแดงด้านราคา Ducati Multistrada 1200 ค่อนข้างสูงทีเดียวนะครับ โดยทัวร์ริ่งแดนมะกะโรนี้รุ่นนี้ได้มีการจัดวางจำหน่ายในราคาหลักล้านกว่า ประมาณ 1,550,000 บาทเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นราคาที่สูงมากๆ แต่ว่าถ้าหากเอามาเทียบกับหลายๆปัจจัยในบิ๊กไบค์คันนี้ อย่างเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ 1198ซีซี การดีไซน์ที่สวยงามไม่เหมือนใครของดูคาติ ระบบต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาอย่างอัจฉริยะ ที่สามารถสร้างกำลังได้อย่างเหนือชั้นที่ 150แรงม้า และชื่อเสียงที่หลายๆคนให้ความน่าเชื่อถืออย่างแบรนด์ดูคาติ ถือว่าเป็นราคาสูงที่คุ้มค่า เป็นรถที่ใช้งานได้นาน และมีความทนทานสูง ซื้อมาก็ไม่เสียดายเงินหรอกครับ เพราะว่ามันสามารถสร้างความสุขให้คุณได้มากกว่าเงินหลักล้านแน่นอนครับ

ดีไซน์ภายนอก Ducati Multistrada 1200 โดดเด่นด้วยกันจกกั้นลมขนาดใหญ่ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความเท่ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีไฟหน้าแบบดูออลตอบสนองความเร้าใจได้อย่างเต็มพลังแสง ส่วนระบบต่างๆก็เชื่อมต่อกันเป็นอย่างดี ในส่วนของการระบายความร้อนก็มีการติดตั้งมาใต้ไฟหน้า แต่ถ้าพูดถึงความร้อนแรงในส่วนของการดีไซน์ ตัวถังมีความเฉียบคมและทันสมัยมากๆ
เบาะนั่งก็ออกแบบมาได้อย่างโค้งมนได้รูปเหมาะกับการขับขี่ที่ยาวนาน เบาะนั่งหลังสามารถซ้อนได้ โดยออกแบบมาในความสูงที่ไม่มาก ทำให้นั่งสบายยิ่งขึ้น ด้านท้ายมีกระเป๋าใส่สัมภาระ สามารถใส่ของได้อย่างเต็มที่ ช่างล่างสวยงาม มีการจัดวางโครงต่างๆได้อย่างสง่า เน้นโทนสีดำเติมเต็มความดุดันของเครื่องยนต์ได้อย่างยอดเยี่ยม ใครๆก็หลงไหลรูปลักษณ์ภายนอกที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัว ด้วยความที่มีการผสมผสานระหว่างเอ็นดูโร่ และทัวร์ริ่ง จึงทำให้เกิดความเป็นสปอร์ตขึ้นมาได้อย่างลงตัว
สมรรถนะความปลอดภัย
ถ้าพูดถึงความแรงไม่เป็นรองใครแน่นอน เพราะว่า Ducati Multistrada 1200 ได้ใช้เครื่องยนต์แบบ Testastretta 11ดีกรี L-Twin, 4 Desmodromically actuated valves per cylinder, liquid cooled พร้อมจัดเต็มความเหนือชั้นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยความแรงที่มากมาย ด้วยปริมาตรกระบอกสูบที่ 1198.4ซีซี เรียกว่าบิดทีเดียวถึงเลยก็ว่าได้ และยังมีระยะการชักของกระบอกสูบ 106×67.9มม. และยังสามารถสร้างอัตราการอัดได้อย่างมหาศาลที่ 11.5:1 ซึ่ง มันสามารถตอบโจทย์การทำงานของพลังสูงสุดได้อย่างยอดเยี่ยม ที่ 110.3กิโลวัตต์ ( 150HP ) @ 9250 รอบต่อนาที โดยสามารถสร้างแรงบิดได้เต็มที่ ถึง 124.5 นิวตั้นเมตร (91.8 lb-ft) @ 7,500 รอบต่อนาที
ด้านระบบความปลอดภัย Ducati Multistrada 1200
ใช้เทคนิคพิเศษของระบบที่ทำการผสมผสานและทำงานด้วยกันอย่างเหนือชั้น
ทำให้แรงบิดของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพอย่างยอดเยี่ยม
และในส่วนขงระบบเชื้อเพลิง ก็จัดเต็มด้วยระบบ Electronic fuel injection
system, elliptical throttle bodies
ที่สามารถกระจายเชื้อเพลิงได้อย่างรวดเร็วว่องไว ส่งพลังเชื้อเพลิงได้ถึงใจ
แม้ในรอบต่ำหรือรอบสูง ยิ่งทำให้คุณสนุกกับระบบเกียร์ที่เร้าใจและสนุกแบบ 6
speed ด้วยอัตราการทดเกียร์ที่ 1=37/15 2=30/17 3=27/20 4=24/22 5=23/24
6=22/25 พร้อมเติมเต็มความสนุกสนานด้วยระบบคลัทช์แบบ Light action, wet,
multiplate clutch with hydraulic control. Self-servo action on drive,
slipper action on over-run ทำให้คุณมันส์อย่างต่อเนื่อง

ความแข็งแรงของสองล้อคันนี้ แกร่งด้วยเฟรมแบบ Tubular steel Trellis frame พร้อมป้องกันห้องเครื่องให้มั่นคงเต็มสูบ ช่วงล่างมั่นใจได้เต็มที่ด้วย 48mm fully adjustable usd forks. Electronic compression & rebound damping adjustment with Ducati Skyhook Suspension ที่มาพร้อมวงล้อแบบสิบก้าน พร้อมยางหน้าแบบ Pirelli Scorpion Trail 120/70 17” ด้านหลังเป็นซัสเพนชั่นแบบพิเศษ Electronic compression & rebound damping adjustment. Electronic spring pre-load adjustment with DSS Aluminium single-sided swingarm. ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มการรองรับทุกการขับขี่ให้ปลอดภัยด้วยวงล้อขนาดใหญ่แบบ 10-spoke light alloy 6.00 x 17 พร้อมยางแบบ Pirelli Scorpion Trail 190/55 17”

นอกจากนี้ทางดูคาติได้ จัดเต็มระบบเบรคทีมาพร้อมประสิทธิภาพการเบรคที่สมบูรณ์แบบ ด้วยพลังการเบรคแบบ 2 x 320mm semi-floating discs, radially mounted Brembo callipers, 4-piston, 2-pad. ABS as standard equipment ในส่วนของเบรคหน้า ทำให้ล้อหน้าสามารถหยุดได้อย่างนุ่มนวลมากกว่าบิ๊กไบค์อื่นๆ และล้อหลังก็ได้ใช้เบรคแบบ 245mm disc, 2-piston caliper ที่เพิ่มความหนึบในการเบรคด้วยอย่างยอดเยี่ยมไม่ต้องกลัวว่าล้อจะล็อค ดังนั้นคุณจึงมั่นใจในการเบรคได้ว่าปลอดภัยเต็มรูปแบบการเซฟตี้เกินมาตรฐาน แน่นอนครับ และนี่คือความสมบูรณ์แบบทั้งหมดของ Ducati Multistrada 1200 ที่มาพร้อมความแรงและความหล่อให้คนทั้งโลกได้ประทับใจ ในสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นทัวร์ริ่งเต็มๆ

เอ็นดูโร่คันนี้ สรุปได้คำเดียวเลยจริงๆครับว่าขับขี่มันส์มากๆ ทั้งทางตรง ทางโค้ง ทางขรุขระ ทางฝุ่น ทางน้ำ ก็ลุยได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงล่างแข็งแกร่งมากๆ สำหรับ Ducati Multistrada 1200 มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่พร้อมพาคุณทัวร์ริ่งทุกเส้นทาง เป็นบิ๊กไบค์ที่มีการผสมผสานความเป็นสปอร์ตและพาวเวอร์ของเครื่องยนต์ได้ อย่างเหนือชั้น โดยรวมแล้วถือว่าเป็นรถที่มีความสวยงามคันหนึ่งเลยก็ว่าได้

แต่ถ้าเอามาเทียบกับ HONDA VFR1200X
CrossTourer 2014 ทัวริ่งญี่ปุ่น ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน
ที่มีราคาถูกกว่า แต่มีระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ซึ่งมีดีไซน์ที่ดุดันและทันสมัย
แล้วเรียกว่าก็เป็นมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ที่ให้ความคุ้มค่าได้มากทีเดียว
แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว ทางด้านดูคาติมีแรงบิดและแรงม้าที่ยอดเยี่ยมมากกว่า
ทำให้ภาษีของบิ๊กไบค์อิตาลี่รุ่นนี้ กินขาด ฮอนด้าที่มีราคาถูกกว่า
แต่เครื่องยนต์เท่ากัน มีสไตล์เดียวกันอย่างเห็นได้ชัด
หลายๆคนยอมเพิ่มเงินเพื่อให้ได้ Ducati Multistrada 1200
เอ็นดูโร่แดนมะกะโรนีมาครอบครองแทนฮอนด้ามากกว่าหลายเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
2015 Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak โมตาร์ดมาดกวน

สำหรับรุ่นนี้เป็นหนึ่งใน series multisrada อย่างแท้จริง คุณจะได้สัมผัสกับความสเปเชียล อิดิชั่นในบิ๊กไบค์รุ่นนี้ และความแตกต่างที่ท้าทาย ความพริ้วไหวในการวิ่งที่สมบูรณ์แบบ ด้วยเวอร์ชั่นไหม้ที่ดุดันมากกว่าเดิม จากความสปอร์ตที่ผสมผสานช่วงล่างได้เป็นอย่างดี เช่นวงล้อสามก้านที่น่าสนใจ ไม่เหมือนใคร
เฉดสีและราคา Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak
เฉดสีภายนอกของ ดูคาติ มัลติสตราด้า 1200 เอส ไพคส์ พีค
มีเพียงสีเดียวเท่านั้น แต่ว่า เป็นทูโทนนะครับ
เป็นการผสมผสานความสปอร์ตด้วยสีแดงขาวได้อย่างลงตัว ครอบไฟหน้า
ด้านบนจะใช้สีแดง ช่องดักลมด้านล่างจะเป็นบอดี้สีดำ ส่วน
ด้านข้างและตัวถังจะเป็นการผสมผสานสีขาวและแดงได้อย่างสวยงาม สำหรับราคา Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak
แน่นอนเลยว่ามันต้องอยู่ที่หลักล้านแน่นอน และหลายๆคนก็เดาไม่พลาด
เพราะโมตาร์ดมาดกวนคันนี้มีราคา 1,169,000 บาท
ในขณะที่ทางฝั่งยุโรปมีการวางจำหน่ายในราคา 17,950 ยูโร
การออกแบบภายนอกของ ดูคาติ มัลติสตราด้า 1200 เอส ไพคส์ พีค ดูสปอร์ตขึ้น
ความเฉียบคมจะหายไป แต่จะมีความพริ้วไหวเข้ามาผสมผสานแทน
เป็นบิ๊กไบค์ที่ดูสปอร์ตขึ้น แต่ไฟหน้าก็ใช้แบบดูออลเหมือนเดิม
กระจกมองข้างและครอบแฮนด์บาณ์อยู่ใกล้กัน
ไฟเลี้ยวหน้าติดตั้งมาหลังที่ครอบแฮนด์
กระจกกั้นลมมีขนาดกระทัดรัดน่าสนใจมากๆ มาตราวัดความเร็วค่อนข้างทันสมัย
โมเดิร์น ดีไซน์สปอร์ตหน้าจอใหญ่ อ่านข้อมูลได้ง่าย ตัวถังมีขนาดกระทัดรัด
ดีไซน์สปอร์ตสวยงาม เบาะนั่งออกแบบมาได้อย่างโค้งมนลงตัว
พร้อมรองรับได้สองที่นั่ง
ไฟท้ายดีไซน์สวยงามเหนือชั้น
ท่อไอเสียใช้แบบสั้น และแบบซิงเกิ้ล ทรงสปอร์ต
ไม่ต้องไปแต่งเพิ่มก็เท่าสุดๆ วงล้อดีไซน์ใหม่
ใช้แบบสามก้านดีไซน์พิเสษสวยงาม ภาพรวมภายนอก Ducati Multistrada 1200S
Pikes Peak ถือว่าดีมากๆ สวยคมสุดๆ มิติภายนอก มาพร้อมน้ำหนักรถแบบ 194kg
(428lb) เมื่อเติมน้ำมันแล้วอยู่ที่ 222kg (489lb)
เบาะนั่งออกแบบมาให้มีความสูงที่ 850mm (33.5in)
ระยะฐานล้อของบิ๊กไบค์รุ่นนี้อยู่ที่ 1,530mm (60.2in)
มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้สามารถจุน้ำมันได้ถึง 20l – 5.3 gallon (US) เลยทีเดียว

ขุมกำลังเครื่องยนต์โมตาร์ดมาดกวนคันนี้
เครื่องยนต์ของ Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak ใช้แบบ Testastretta 11ดีกรี แอลทวิน 4 Desmodromically actuated valves per cylinder ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีปริมาตรกระบอกสูบ 1198.4cc มีช่วงชักของกระบอกสูบที่ 106×67.9mm มีอัตราการอัดที่ 11.5:1 แรงเร้าใจด้วยแรงม้าที่ 150hp – 110.3kw @ 9250รอบต่อนาที และมีแรงบิดที 124.5 Nm (91.8 lb-ft) @ 7,500 รอบต่อนาที และส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ 6 speed พร้อมใช้ระบบคลัทช์แบบ Light action, wet, multiplate clutch with hydraulic controlในส่วนของความปลอดภัยแกร่งตั้งแต่เฟรม โดย ดูคาติ มัลติสตราด้า 1200 เอส ไพคส์ พีค ใช้เฟรมแบบ Tubular steel Trellis frame มีระบบกันสะเทือนหน้าแบบ 48mm fully adjustable usd forks. และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Electronic compression & rebound damping adjustment. เซฟตี้ด้วยระบบเบรคหน้าแบบ 2 x 320mm semi-floating discs, radially mounted Brembo callipers, 4-piston, 2-pad และระบบเบรคหลังแบบ 245mm disc, 2-piston caliper
ภาพรวมของโมตาร์ดมาดกวนคัน นี้ ถือว่ามีดีไม่ใช่น้อยไม่ว่าจะเป็นระบบมัลติฟังก์ชั่นต่างๆ ค่อนข้างครบครัน และมากมาย มีให้คุณได้เลือกใช้แบบเต็มที่ ระบบความปลอดภัยก็จัดเต็มมากๆ มีระบบเบรกเอบีเอสมาให้ด้วย เครื่องยนต์ก็แรงถึงใจ แรงม้า และแรงบิดค่อนข้างเหนือชั้น น้ำหนักรถออกแบบมาได้อย่างเหมาะสม
เมื่อเทียบกับซีรีส์เดียวกัน ถือว่าค่อนข้างดีกว่า แต่ในเรื่องของการดีไซน์จะเน้นความสปอร์ตมากขึ้น อาจจะไม่เฉียบคมเหมือนมัลติสตราด้ารุ่น อื่นๆ แต่หากเอามาเทียบกับโมตาร์ดเซ็กเม้นท์เดียวกันของยี่ห้ออื่นๆ ถือว่าเจ้า Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak สองล้อสัญชาติอิตาเลียนคันนี้ เป็นน้องใหม่ที่เหนือชั้นและมาแรงมากๆ ยิ่งในเรื่องของอีควิปเม้นท์ต่างๆ ตัวนี้ค่อนข้างเยอะพอสมควร เรียกว่าจัดเต็มมากๆ ไม่ว่าจะเป็นดีเอสเอส, เอบีเอส, ดีทีซี เป็นต้น
2012 Ducati 1199 Panigale ซุปเปอร์ไบค์สายพันธุ์สปอร์ต
2012 Ducati 1199 Panigale เป็นรถที่ยังคงเอกลักษณ์ที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบ 8 วาล์ว (4 วาล์ว /สูบ)โครงสร้างของตัวถังเป็นแบบ โมโนค็อก (Monocoque)ซึ่งสำหรับใครที่คลุกคลีในวงการรถซุปเปอร์คาร์แล้ว คงจะคุ้นหูกันว่าระบบนี้ถูกใช้กับ Lamborghini Aventador
Ducati Monster S2R
Ducati Monster S2R ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความเท่ทำให้ Ducati Monster S2R หน้าหลงไหลและดูหน้าขับขี่ ใครที่กำลังหารถสปอร์ตสไตล์ Naked อยู่ละก็ เจ้า Monster นิแหละ อาจจะตอบโจทย์ที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็เป็นได้Ducati Monster S2R เป็นรถอีกรุ่นที่ทาง Ducati ได้ออกแบบมาอย่างสวยงามกับตัวถังสีขาวตัดกับลายภาพกราฟฟิคสีแดง ไฟหน้าทรงกลม เบาะนั่งแบบนั่งคนเดียว การจัดวางเครื่องยนต์ที่ให้ความรู้สึกอัดเเน่น วงล้อสีแดงสวยงามสดุดตาต่อผู้พบเห็น ชุดแฮนด์เดิลบาร์และกระบอกโช้คหน้าสี ดํา ไฟเลี้ยว LED หน้า-หลัง ท่อ Titanium Slip-on Termignoni เครื่องยนต์เป็นแบบ 2 สูบ L-Twin ระบบ Desmodromic 2 วาล์วต่อ 1 สูบ Air Cooled โดยมีความจุกระบอกสูบ 803CC และมีพละกำลังแรงม้าสูงถึง 83 แรงม้าที่รอบ 8,250 rpm ควบคุมด้วยระบบส่งกำลัง 6 speed และใช้ระบบคลัทซ์แบบ APTC ระบบเบรกแบบ ABS
Ducati Monster S2R มีเฉดสีเดียวคือสีขาว ราคาอยู่ที่ 459,000 บาท

Ducati Monster S2R Ducati Monster 796 Corse Stripe
ราคา : 449,500 บาท
Ducati Monster 796 บิ๊กไบค์สไตล์ Naked ออกแบบด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของ Ducati คงความเป็น Monster ไว้อย่างครบถ้วนจนครองใจสาวกได้อย่างเหนียวแน่น ไม่ใช่แค่เพียงรูปลักษณ์แต่ยังรวมไปถึงงานประกอบ อุปกรณ์ตกแต่งที่รวมเอาความเป็น Monster ไว้จนไม่ว่าใครที่ได้เห็นต่างก็ต้องเหลียวมองในความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ลงตัว

Ducati Monster 796 ข้อมูลทางเทคนิค
เครื่องยนต์ | L-Twin 2 สูบ 4 จังหวะ | |
ขนาด cc | 803 cc. | |
เกียร์ | 6 สปีด | |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยอากาศ | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | ระบบหัวฉีด | |
ความจุเชื้อเพลิง | 13.5 ลิตร | |
ประเภทเชื้อเพลิง | แก๊สโซฮอล 95 | |
ระบบกันสะเทือน-หน้า | Marzocchi 43 มม. | |
ระบบกันสะเทือน-หลัง | MonoShock สวิงอาร์มเดี่ยว | |
ระบบเบรค หน้า | ดิสก์เบรคคู่ 320 มม. ABS | |
ระบบเบรค หลัง | ดิสก์เบรค 245 มม. | |
ขนาดยาง หน้า | 120/70 ZR17 Pirelli Diablo Rosso | |
ขนาดยาง หลัง | 180/55 ZR17 Pirelli Diablo Rosso | |
น้ำหนัก | 169 กิโลกรัม |
Ducati Monster 796 Corse Stripe ออกจำหน่ายด้วยรุ่นสีแดง ราคา 449,500 บาท


Ducati Scrambler
หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆรอคอยกันมานาน คราวนี้ Ducati Scrambler ได้ปล่อยราคาอย่างเป็นทางการให้สาวกได้ชมกัน ในงาน Motor Expo 2014 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี แฟนๆที่สนใจสามารถเข้าไปสัมผัสตัวจริงทั้ง 4 รุ่นได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2557 นี้ครับ
Ducati Scrambler Icon สีแดง ราคา 369,900 บาท
Ducati Scrambler Icon สีเหลือง ราคา 374,900 บาท
Ducati Scrambler Full Throttle ราคา 419,900 บาท
Ducati Scrambler Classic ราคา 419,900 บาท
Ducati Scrambler Urban Enduro ราคา 419,900 บาท
Ducati Hypermotard
Ducati Hypermotard สุดยอดรถสไตล์วิบาก ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ที่รักการผจญภัยและชอบในความท้าทาย การออกแบบเป็นเอกลักษณ์ทั้งความแรงและประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องยนต์ Testastretta ขนาด 821 cc. L-Twin ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้พละกำลัง 110 แรงม้า และมั่นใจด้วยระบบเบรค ABS
ราคา : 499,000 บาท




สเปกและข้อมูลทางเทคนิค Ducati Hypermotard
เครื่องยนต์ | Testastretta 11° L-Twin 4 วาล์วต่อสูบ | |
ขนาด cc | 821.1 ซีซี | |
เกียร์ | 6 ระดับ | |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยน้ำ | |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | Magneti Marelli electronic | |
ความจุเชื้อเพลิง | 16 ลิตร | |
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) | 860 x 2,100 x 870 มม | |
ระบบกันสะเทือน-หน้า | 43 มม. usd forks | |
ระบบกันสะเทือน-หลัง | สวิงอาร์มอลูมิเนียม Single-Sided โช้คอัพ Monoshock ปรับระดับได้ | |
ระบบเบรค หน้า | ดิสก์เบรคคู่ขนาด 320 มม. Brembo 4 ลูกสูบ ABS | |
ระบบเบรค หลัง | ดิสก์เบรคเดี่ยวขนาด 245 มม. คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ ABS | |
ขนาดยาง หน้า | Pirelli Diablo Rosso II, 120/70 ZR17 | |
ขนาดยาง หลัง | Pirelli Diablo Rosso II, 180/55 ZR17 | |
น้ำหนัก | 175 กิโลกรัม/198 กิโลกรัม เมื่อน้ำมันเต็มถัง |

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น