KTM


KTM

 

KTM 1190 RC8 R ไฮไลท์ใหม่บนท้องถนน

KTM 1190 RC8 R-14 



และในส่วนของการคอนโทรล หากใครต้องการบิ๊กไบค์ที่สามารถคอนโทรลได้ง่ายๆ ใช้งานง่าย ควบคุมง่าย มีความคล่องตัวในเรื่องของการควบคุม เจ้าสปอร์ตไบค์คันนี้ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งความแรงที่ไม่มีใครเทียบ KTM 1190 RC8 R เคทีเอ็มรุ่นนี้ได้ผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ๆ จนออกมาเป็นพาวเวอร์ที่โดนใจนักซิ่งทุกคนอย่างมหัศจรรย์เลยครับ


KTM 1190 RC8 R13


เฉดสีและราคา KTM 1190 RC8 R
สีสันภายนอก มีสีเดียวนะครับ โดยจะเป็นการใช้เฉดสีต่างๆ 3เฉดสี เอามาผสมผสานกันได้อย่างโฉบเฉี่ยวเริ่มที่สีแรก โดดเด่นด้วยสีส้ม ที่ตอบโจทย์ความเป็นสปอร์ตและความแรงได้อย่างเหนือชั้น โดยจะมีการใช้สีส้มในส่วนของเฟรมด้านล่าง และโครงเหล็กสีส้ม อีกทั้งการเล่นสติ๊กเกอร์รอบคัน สีส้ม เพิ่มความทันสมัยและโมเดิร์นมากขึ้น โดยนำมาตัดกับสีขาว ที่ดูหรูหราพรีเมี่ยม โดยจะมีการใช้ สีขาวในช่วงบน ทั้งกรอบหน้า ตัวถัง และกรอบด้านหลังจะเป็นสีขาวทั้งหมด


KTM 1190 RC8 R12


แถมยังใช้สติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ KTM สีขาว บริเวณกรอบด้านล่างด้วย และสีสุดท้ายก็คือสีดำ ขาดไม่ได้กับสีที่จะเพิ่มความดุดันและเร้าใจเต็มอารมณ์นักซิ่งได้ โดยเคทีเอ็มได้ใช้สีดำในส่วนของเฟรมช่วงล่างด้านหน้า โดยส่วนต่างๆที่เป็นสีดำก็มีเครื่องยนต์และส่วนประกอบต่างๆ ที่สวยงามสะดุดตา มาพูดถึงราคากันบ้างนะครับ ทางเคทีเอ็มตั้งราคา KTM 1190 RC8 R สปอร์ตไบค์รุ่นนี้เอาไว้ที่ 1,299,900 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมและคุมค่ามากๆ คอสปอร์ตไบค์หลายๆคนต้องยอมทุบกระปุกเลยก็ว่าได้
ดีไซน์ภานอก ไฟหน้าออกแบบมาให้มีขนาดใหญ่เพื่อการส่องทุกเส้นทางให้ชัดเจนและเต็มวิสัย ทัศน์การขับขี่มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังออกแบบมาตราวัความเร็วให้มีความเป็นสปอร์ต เข้ากับกระจกกั้นลมได้อย่างสวยงาม กระจกมองข้างมาพร้อมไฟเลี้ยวดูเฟี้ยวกว่าเดิมเยอะ ตัวถังของ KTM 1190 RC8 R เน้นโครงสร้างสไตล์สปอร์ต จะเห็นได้ถึงเส้นสายความสปอร์ตอย่างชัดเจน อีกทั้งเบาะนั่งก็ออกแบบมาได้อย่างสวยงาม โค้งเว้าได้รูป


KTM 1190 RC8 R4


บริเวณท้ายก็โฉบเฉี่ยวเพรียวสะดุดตาเป็นยิ่งนัก โครงสร้างเราจะเห็นได้ว่ามีการขึ้นรูปด้วยโครงสร้างสีส้มสุดเท่ พร้อมกับเฟรมและกรอบที่ออกแบบมาให้ทันสมัย และเล่นเส้นสายด้วยสติ๊กเกอร์ลายพิเศษ ห้องเครื่องถูกจัดวางไว้อย่างสวยงาม ภายในตัวเฟรมที่ออกแบบมาให้ระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ภาพรวมภายนอกของ KTM 1190 RC8 R งดงามมากๆครับ เรียกว่าเป็นสปอร์ตไบค์ที่ตอบโจทย์ด้านดีไซน์ได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว มองมุมไหนก็สวยได้รูป

สุดยอดเอ็นดูโร่ไบค์ KTM 990 SMT ฟรีสไตล์ทุกเส้นทาง

 

KTM 990 SMT

 

 

วันนี้คุณอาจจะไม่เข้าใจในความเป็นเอ็นดูโร่ แต่เมื่อได้มาสัมผัสโมตาร์ดคันนี้ คุณจะรู้ได้ทันทีว่านี่แหละดีเอ็นเอของแท้สไตล์เอ็นดูโร่จากเคทีเอ็ม ทุกสัดส่วนของบิ๊กไบค์คันนี้ ถูกจัดวางมาอย่างแข็งแกร่ง และก็มีความโฉบเฉี่ยวปราดเปรียว พริ้วไหวขณะวิ่ง สะดุดตาขณะจอด ดูดีทุกโค้ง ส่งตรงความแรงทุกสภาพถนน ทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนได้เป็นอย่างดี และนี่แหละครับ KTM 990 SMT เอ็นดูโร่รุ่นใหม่ ที่จะผสมผสานความมั่นใจในการขับขี่ไว้ให้คุณทุกแรงบิด




KTM 990

 

เฉดสีและราคา KTM 990 SMT

เฉดสีภายนอก เคทีเอ็ม 990 เอสเอ็มที ออกแบบมาให้มีสามเฉดสีด้วยกัน สีแรกคือสีส้ม สปอร์ตหรูด้วยตัวถังและบอดี้ด้านหน้าสีส้มสวยงามสะดุดตา ต่อมาเป็นสีขาว ไฮคลาสได้อารมณ์สปอร์ตด้วยตัวถังสีขาวและบอดี้ด้านหน้าสีขาว เพิ่มความพรีเมี่ยมและความเท่ได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว สุดท้ายสีดำ ล้ำ ดุดัน เข้มโดนใจคอสปอร์ต ด้วยสีดำทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นตัวถัง บอดี้ส่วนต่างๆ ก็ดูแข็งแกร่ง มีเสน่ห์ ดูเรียบหรูแต่ก็เท่อย่างมีสไตล์เอ็นดูโร่ สำหรับราคาในตลาดรถของ KTM 990 SMT อยู่ที่ 999,000 บาท เป็นราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ว่าแบรนด์นี้ตอบโจทย์เอ็นดูโร่ได้อย่างเพอร์เฟคท์ จึงคุ้มค่ากับเงินที่จะแลกมาครับ


KTM 990 SMT

 

ดีไซน์ภายนอก KTM 990 SMT ดูสปอร์ต เร้าใจ โฉบเฉี่ยว ไฟหน้ามีขนาดใหญ่ส่องสว่างได้อย่างเต็มที่ กระจกกั้นลมหน้าดีไซน์สวยงาม โดดเด่น ไฟเลี้ยวให้มิติการเลี้ยวที่ชัดเจน โช๊คอัพหน้ามีขนาดใหญ่เพิ่มความเท่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตัวถังโค้งมนสวยงามสไตล์สปอร์ต มาตราวัดความเร็ว เท่มีครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งานดีไซน์โมเดิร์น เบาะนั่งก็นั่งสบาย โดนใจผู้ชอบการทัวร์ริ่ง เพราะว่าสามารถนั่งได้สองคน และสามารถติดตั้งกระเป๋าใส่สัมภาระได้อีกด้วย ส่วนเบาะนั่งก็มีความสูงที่ 855 มม. น้ำหนักรวมอยู่ที่ 197 กิโลกรัม ในขณะที่ท่อไอเสียออกแบบมาให้อยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ถูกจัดวางได้อย่างสวยงาม และเรียบร้อยเป็นระเบียบ พร้อมโครงสร้างดีไซน์เท่สไตล์ยุโรป สำหรับการออกแบบถือว่ายอดเยี่ยมมากๆครับ


KTM 990 SMT4


สมรรถนะความปลอดภัย

ด้านเครื่องยนต์ของ KTM 990 SMT เป็น เอ็นดูโร่ 2กระบอกสูบ สี่จังหวะ ใช้เครื่องยนต์แบบ spark-ignition engine, 75ดีกรี V arrangement ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีปริมาตรกระบอกสูบ 999 cm มีระยะการชักกระบอกสูบที่ 101 mm x 62.4 mm สามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 85 kW (114 hp) สตาร์ทง่ายด้วยระบบ Electric starter ส่งกำลังแม่นยำและนุ่มนวลผ่านระบบเกียร์แบบ 6-speed, claw shifted พร้อมระบบทำความเย็นแบบ Liquid cooling system, continuous circulation of cooling liquid with water pump
ด้านความปลอดภัย เคทีเอ็ม 990 เอสเอ็มที เน้นความแข็งแรงเป็นหลักด้วย การใช้เฟรมแบบทูบูลาร์ สเปซเฟรม ที่ทำมาจากเหล็กโครเมี่ยม โมลีบเดนั่ม  พร้อมพาวเดอร์โค้ท ช่วงล่างแกร่งเหนือชั้น นุ่มนวลทุกแรงกระแทกด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ WP Suspension Up Side Down เพิ่มการยึดเกาะท้องถนนและการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมด้วยระบบกันสะเทือนหลังแบบ WP Suspension Monoshock เซฟตี้ดีเยี่ยมด้วยระบบเบรคหน้าแบบ Twin-disc brake with radially mounted four-piston brake calipers; floating brake discs และระบบเบรคหลังแบบ Single-disc brake with two-piston brake caliper; fixed brake disc ที่ผสานการทำงานได้อย่างปลอดภัย


KTM 990 SMT5


สรุปเลยว่า KTM 990 SMT เป็นเอ็นดูโร่ที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ เมื่อเทียบกับ Ducati Hyperstrada ถือว่าค่อนข้างสูสี เรื่องการดีไซน์ แต่ในเรื่องของความแรง เคทีเอ็มจะมากกว่าเล็กน้อย ทำให้ดูคาติ ด้อยกว่าไปนิดที่ใส่ปริมาตรกระบอกสูบมาต่ำกว่า ทำให้หลายๆคนหันไปเท่ใจให้เอ็นดูโร่อย่าง KTM กันอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว


KTM 690 DUKEกับ KTM 690 DUKE R เน็คเก็ตไบค์สไตล์โมเดิร์น

KTM 690 DUKE-2

ทั้งสองรุ่นไม่ได้ต่างกันแค่ราคานะครับ เครื่องยนต์ก็แตกต่างกันเล็กน้อย การดีไซน์ภายนอก ก็แตกต่างกันพอสมควร หรือเราจะเรียกว่าเป็นบิ๊กไบค์ที่ออกมาวัดตลาดไทยก็ได้นะครับ ว่าสองรุ่นนี้ รุ่นไหนจะขายดีกว่ากัน แต่อย่างว่าครับบิ๊กไบค์เครื่องยนต์ขนาดกลางที่มาจากออสเตรียแบบนี้ ใครก็สนใจ แต่ในเรื่องอื่นๆคนไทยจะชอบไหม เดี๋ยวมาดูกันครับ
KTM 690 DUKE-3

เฉดสีและราคา  KTM 690 DUKE กับ DUKE R

สีสันภายนอกของ เคทีเอ็ม 690 ดู้ด มีเพียงสีเดียวครับ นั่นก็คือสีขาว โดยจัดมีการใช้สีขาวบริเวณ ตัวถัง กรอบท้าย เฟรมหลัง และครอบไฟหน้า พร้อมทั้งใช้สีส้มมาเพิ่มความสะดุดตาบริเวณโครงเหล็ก กราฟฟิคบนตัวและเฟรม อีกทั้งแม็กซ์สีส้มสุดสปอร์ต นอกจากนี้ก็เป็นสีดำและสีเงินซะส่วนใหญ่ เป็นสีเดียวที่มีความหรูหราและน่านใจเป็นอย่างมาก ขับขี่ไปทางไหนก็สวยงาม แม้ว่าราคาจะแรงมากๆ ที่  678,900 บาทเลยทีเดียว


KTM 690 DUKE-1


แต่ว่าในส่วนของ 690 ดู้ค อาร์ มีสองสีให้เลือกครับ สีแรกคือสีดำ โดยจะเน้นสีดำ แบบดำสนิททั้งคันเลยทีเดียว แต่เพิ่มกราฟฟิคตามสไตล์เคทีเอ็ม ด้วยสีส้มบริเวณตัวถังและเฟรม อีกทั้งโครงเหล็กสไตล์บิ๊กไบค์ อีกสีหนึ่งคือสีขาวครับ ก็จะคล้ายๆสีดำ คือมีส่วนที่เป็นสีขาวบริเวณตัวถัง เฟรมหลัง เฟรมหน้า พร้อมกราฟฟิคสีส้มและโคลงเหล็กสีส้มสุดแกร่ง ส่วนอื่นๆก็เป็นสีดำเพิ่มความดุดันให้เน็คเก็ตไบค์รุ่นนี้ได้อย่างลงตัว แต่ว่าราคา KTM 690 DUKE ก็ สูงตามมาด้วยนะครับ ต้องบอกว่าเป็นบิ๊กไบค์ขนาดกลาง ที่มีราคาแรงเวอร์ที่ 748,900 บาท สูงจริงๆครับ ถ้าไม่เสียดายเงินจริงๆนี่คิดแล้วคิดอีกแน่นอน


KTM 690 DUKE R-6

 

ดีไซน์ภายนอกของKTM 690 DUKEมาพร้อมไฟหน้าทรงกลม เฟรมหน้าสุดแจ่ม และเฟรมส่วนอื่นๆ ที่ดูสปอร์ตผสมผสานกับตัวถังสไตล์สปอร์ต แฮนด์บาร์ออกแบบมาให้มีความยาวและความกว้างที่พอเหมาะ เบาะนั่งไม่สูงเกินไป ครอบไฟท้ายโฉบเฉี่ยวและปราดเปรียว ทันสมัย ให้มิติการส่องไฟท้ายที่ชัดเจนลงตัว การจัดวางเครื่องยนต์เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามลงตัว
ส่วนKTM 690 DUKE Rออกแบบด้านหน้ามาให้มีความคล้ายกัน แต่เน้นลายกราฟฟิคแบบใหม่ที่ทันสมัยไม่ซ้ำใคร เบาะนั่งแบบซิงเกิ้ลนั่งได้คนเดียว ครอบไฟหลังให้มุมมองที่น่าสัมผัส ตัวถังเร้าใจได้อารมณ์ความสปอร์ต มีเส้นสายของความพรีเมี่ยมด้วยสัญลักษณ์ DUKE R บริเวณเฟรมข้างตัวถัง เพิ่มความเท่ด้วยโครงเหล็กสีส้ม ที่บ่งบอกความเป็น KTM ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
KTM 690 DUKE R-7


สมรรถนะความปลอดภัย

เครื่องยนต์ของ 690 ดู้ด เป็นเครื่องยนต์ 654 ซีซี แบบดับเบิ้ลอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ หนึ่งกระบอกสูบ สี่จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6สปีด พร้อมด็อกคลัทช์ เอ็นเกจเม้นท์ รองรับเชื้อเพลิงแก๊วโซฮอลล์ 95 (E10) จ่ายเชื้อเพลิงผ่าหัวฉีด Keihin EMS รองรับได้ 13.5 ลิตร เลยทีเดียวครับ แต่ ดู้ค อาร์ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดใหญ่กว่าที่ 690ซีซี พรอมส่งเชื้อเพลิงผ่านหัวฉีด ที่เหลือมีการใช้เหมือนตัว 690 ดู้คทั้งหมดเลยก็ว่าได้นะครับ เรียกว่าค่อนข้างคล้ายคลึงกันพอสมควรในส่วนของเครื่องยนต์


KTM 690 DUKE R-4


สำหรับระบบความปลอดภัยของเคทีเอ็มทั้งสองรุ่นนี้ก็เหมือนกันครับ เริ่มจากระบบกันสะเทือนที่ได้ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ ดับเบิ้ลยูพี ยูเอสดี 48มม. และใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบ ดับเบิ้ยูพี โมโนช็อค ที่มาพร้อมกับระบบ พรี ลีฟเวอร์ ลิ้งเกจ ด้านระบบเบรค ก็ได้ใช้ระบบดิสก์เบรคหน้าแบบคู่ ที่มีขนาดจานดิสก์ขนาด 320มม. พร้อมแม่ปั๊ม 4ลูกสูบเลยทีเดียว แต่ละบบเบรคหลัง เป็นการใช้ดิสก์เบรคแบบซิงเกิ้ลดิสก์ขนาด 240มม. ที่ผสานการทำงานในการหยุดรถอย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังเพิ่มความปลอดภัยอีกนิดด้วยระบบยางหน้าที่ให้การยึดเกาะที่ดีกว่าแบบ 120/70R และยางหลังแบบ 160/60R ซึ่งเป็นล้อขนาด 17นิ้วทั้งคู่เลยครับ ฟินสุดๆ


KTM 690 DUKE R-5


สรุปกันเลยดีว่าครับ กับพี่น้องแฝดท้องเดียวกันอย่าง KTM 690 DUKE กับ KTM 690 DUKE R เน็คเก็ตไบค์ที่ทำให้ทุกคนต้องลังเลว่าจะซื้อรุ่นไหนดี เริ่มจากภายนอกก่อนเลยครับที่มีดีไซน์คล้ายๆกัน แต่ว่าจะแตกต่างไม่กี่จุด ทั้งท่อไอเสีย ลายกราฟฟิค และโครงเหล็ก ล้อแม็กซ์ ตรงจุดนี้ต้องดูว่าคุณชอบแบบไหน ต่อมาก็เป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดปริมาตรกระบอกสูบไม่เหมือนกัน ถ้าชอบแรงกว่าก็ต้องเป็น ดู้ด อาร์ และในเรื่องของราคา แม้ว่าจะเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน มาจากออสเตรียเหมือนกัน ค่ายเคทีเอ็มเหมือนกัน แต่ว่าราคาไม่ได้เท่ากันนะครับ ถ้าพูดถึงราคาที่ถูกกว่า รุ่น 690 ดู้ด ประหยัดกว่าครับ แต่ถ้าเพิ่มเงินอีกหน่อย ก็ได้เครื่องยนต์ที่แรงขึ้นอย่าง DUKE R มาใช้

 

2015 KTM RC390 รถแข่งแนว STREET RACE

2015 KTM RC390


นอกเหนือไปจากดีไซน์ที่เรียกว่าเป็นสปอร์ตไบค์ขนาดกลางที่สวยงามเฉียบคม สวยบาดใจมากที่สุดในปีนี้ครับ BIGBIKE หน้าหล่อคันนี้ มีระบบการทำงานที่ยอดเยี่ยมมากๆเท่าที่เคทีเอ็มเคยผลิตมา ไม่ว่าจะเป็นระบบภายในหรือภายนอกก็ตาม มิติก็ถือว่ายอดเยี่ยมสุดๆ ว่ากันว่าเป็นรถที่แจ๋วมากๆ แถมวางขายในราคาไม่ถึง 300k


เฉดสีและราคา KTM RC390

 

เฉดสีและราคา KTM RC390

สีสันความจี๊ดจ๊าดภายนอกของ KTM RC390 รุ่นปี 2015 มีเพียงสีเดียวก็เกินพอ ยังคงเน้นสีส้มที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ซะเหลือเกิน สีที่คงความเป็นสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของล็อแม็กซ์ โครงสร้าง กราฟฟิค ใช้สีส้ม ตัดกับสีขาวดำ ได้อย่างสวยงามตระการตาช่วงครึ่งบนจะเป็นสีดำ และช่วงครึ่งล่างจะเป็นสีขาวครับ สำหรับราคา KTM RC390 มีการวางจำหน่ายที่ 298,000 บาท ถือว่าเป็นราคาทีไม่แพงเลยครับ แต่ว่าหากเอามาเทียบกับบิ๊กไบค์ของฝั่งญี่ปุ่น หรือฝั่งเอเชียเนี่ยก็จะแพงกว่าเกือบๆแสนครับ แต่ถ้าถามในเรื่องของดีไซน์และความมีรสนิยม เจ้าออสซี่สองล้อคันนี้ได้ใจไปเต็มๆ


ราคา KTM RC390


การออกแบบภายนอกของเริ่มจากด้านหน้า KTM RC390 ออกแบไฟหน้าแบบกลม พร้อมดีไซน์พิเศษที่เหมือนตาหุ่นยนต์มากๆ ใช้ครอบไฟหน้าที่มาพร้อมกระจกกั้นลมขนาดใหญ่ทับครอบไฟหน้าไปเลย กระจกมองข้างทรงสูงพร้อมไฟเลี้ยวสปอร์ตผสานกันอย่างลงตัว มาตราวัดความเร็วมีจอเดียวแบบดิจิตอล ไม่ใหญ๋มาก แต่ว่าอ่านข้อมูลได้ง่าย มีไฟสัญญาณครบครัน แฮนด์บาร์กว้าง และมีน็อตคอแฮนด์ขนาดใหญ่เพิ่มความสะดุดาได้เป็นอย่างดี ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆก็มีข้างแฮนด์ทั้งสองขนาดปุ่มใหญ่ใช้งานง่าย ตัวถังต้องบอกว่า บิ๊กไบค์คันนี้มีตัวถังที่สวยมากๆ ทรงสปอร์ตสีดำด้านที่โฉบเฉี่ยวและมีสไตล์แบบสุดๆ

เคทีเอ็ม อาร์ซี390 รุ่นปี 2015


เบาะนั่งก็ใช้ทรงสปอร์ตเท่แบบไม่มีที่ติเลยทีเดียว ไฟท้ายทั้งใหญ่ทั้งยาวเห็นแล้วสะกดทุกสายตา ไฟเลี้ยวแบบแยกออกมาพุ่งออกมาด้านท้ายบริเวณป้ายทะเบียน โครงสร้างเหล็กไขว้สีส้มเพิ่มความสวยงามให้สปอร์ตไบค์คันนี้ได้อย่างสมบูรณ์ แบบ กราฟฟิคข้างตัวถังก็เพิ่มกลิ่นอายความเท่ให้ SPORT BIKE คันนี้ได้เป็นอย่างดี ท่อไอเสียอยู่ในตำแหน่งพิเศษ ไม่พูดถึงไม่ได้กับความสะดุดตาจุดสุดท้ายที่น่าจะเป็นจุดแรกที่หลายๆคนเห็น คือล้อแม็กซ์สีส้ม ดีไซน์สวยและสีสวยมากๆ มิติภายนอก KTM RC390 มีระยะสูงใต้ท้องรถที่ 178.5 mm เบาะนั่งสูง 820 mm จุน้ำมันได้ประมาณ 10ลิตร รวมแล้วมีน้ำหนักที่ 147 kg


เคทีเอ็ม อาร์ซี390 รุ่นปี 2015


ขุมกำลังและความปลอดภัย

สำหรับเครื่องยนต์ของ เคทีเอ็ม อาร์ซี390 ใช้แบบ 1 กระบอกสูบสี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 373.2 cm มีระยะการชักกระบอกสูบที่ 89 mm x 60 mm สร้างเพอร์ฟอร์มานซ์ได้ที่ 32 kW (43 hp) สตาร์ทด้วยระบบ Electric starter ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ 6 speed, claw shifted มีEngine lubrication แบบ  Wet sump พร้อม Primary gear ratio ที่ 30:80 และ Secondary gear ratio ที่ 15:45 ใช้ระบบคลัทช์แบบ Wet multi-disc clutch และ Ignition system แบบคอนแทคเลสส์ คอนโทรล fully electronic ignition system ผสานกับ digital ignition timing adjustment


RC390


ด้านความปลอดภัย แข็งแรงด้วยเฟรมแบบ Tubular space frame made from steel, powder-coated ใช้ฟอร์คแบบ WP Suspension Up Side Down และ Shock แบบ absorber WP Monoshock โช๊คหน้ามีขนาด 125 mm โช๊คหลังใหญ่กว่าที่ 150 mm ลงตัวและปลอดภัยด้วยเบรคหน้าแบบ Disc brake with four-pot brake caliper มีจานดิสก์เบรคขนาด 300 mm และเบรคหลังแบบ Disc brake with one-pot brake caliper, floating brake discs พร้อมดิสก์เบรคขนาด 230 mm


บิ๊กไบค์แนว SPORT


บทสรุปของ KTM RC390 รุ่นปี 2015 ถือว่าเป็นบิ๊กไบค์แนว SPORT ที่น่าขับขี่มากๆครับ มีความเอ็กซ์ตรีมและให้ระบบการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พร้อมซิ่งทั่วทั้งเมืองทุกท้องถนนได้เต็มอารมณ์ความมันส์แบบ FUN FULL POWER




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น